Trong nhà có 4 chỗ người thông minh không bao giờ đặt chổi để gia đình bình an, đời đời vượng phát

( PHUNUTODAY ) - Sau khi quét dọn xong, đây chính là 4 chỗ mà bạn nên tránh đặt chổi để không ảnh hưởng đến không gian sống và phong thuỷ gia đình.

Trong cuộc sống hàng ngày, chổi có lẽ là một trong những dụng cụ vệ sinh vô cùng quen thuộc mà nhà nào cũng có. Tuy sử dụng thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn vị trí chính xác để đặt chúng sau khi quét dọn xong. Mặc dù bạn có thể dựa vào thói quen để chổi nhưng đây là 4 vị trí mà bạn nên tránh để gia đình luôn khoẻ mạnh và giàu sang phú quý.

Phòng khách

Trong một ngôi nhà, phòng khách không chỉ là khu vực chính để gia chủ đón tiếp khách quý mà còn là không gian chung để cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Vì vậy, sự ngăn nắp, sạch sẽ chính là “bí quyết quan trọng” để bạn xây dựng hình ảnh ngôi nhà và cũng để phản ánh tính cách chủ nhân. Do đó, phòng khách là khu vực bạn nên tránh đặt chổi.

Empty

Bên cạnh đó, phòng khách cũng là không gian mà các thành viên trong nhà thường xuyên đi qua lại. Thế nên đặt chổi ở đây có thể gây bất tiện cho gia đình, cản trở việc di chuyển của mọi người. Không những thế, chiếc chổi là công cụ làm sạch và chứa một lượng không nhỏ vi khuẩn, bị bẩn… nếu không cẩn thận, chúng có thể là “nguyên nhân tiềm ẩn” đe doạ sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Phòng tắm

Nhiều người cho rằng đặt chổi ở trong phòng tắm có thể giúp tiết kiệm không gian và tránh bụi bẩn. Thế nhưng đây thực chất là quan niệm vô cùng sai lầm và gây nguy hiểm đến sức khoẻ của bạn cũng như các thành viên trong nhà. Phòng tắm là môi trường ẩm ướt và dễ tích tụ bụi bẩn nên đặt chổi ở đây, bạn sẽ “giúp” vi trùng, vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ và nâng cao nguy cơ mắc bệnh, lây nhiễm chéo.

Empty

Trong trường hợp bạn chưa vệ sinh hay làm khô chổi sau khi vệ sinh phòng tắm, số lượng vi khuẩn còn sót lại trên dụng cụ làm sạch này sẽ tăng lên nhanh chóng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ các thành viên trong nhà. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng chung cây chổi quét dọn phòng tắm với các khu vực khác trong nhà vì có thể sẽ mang vi khuẩn từ phòng tắm đến những nơi khác, tăng khả năng ô nhiễm trong nhà.

Phòng ngủ

Dù nhìn bằng mắt thường có thể thấy chổi khá sạch sẽ nhưng trong chúng vẫn có một lượng lớn bụi bẩn, vi trùng, vi khuẩn. Trong khi đó phòng ngủ là khu vực quan trọng trong nhà, nơi chúng ta có thể nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nếu đặt chổi ở đây, bạn sẽ vô tình khiến phòng ngủ của mình bị bẩn, không còn sạch sẽ và ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ.

Do đó, sau khi sử dụng xong dụng cụ làm sạch này, bạn nên cất chổi ở ban để ánh nắng mặt trời có thể “khử trùng” chúng. Ngoài ra ban công cũng là nơi khô ráo, thoáng khí nên nhanh chóng làm khô hơi ẩm trên chổi, giảm nguy cơ phát triển của vi trùng, vi khuẩn.

dat-choi

Cạnh cửa ra vào

Không ít người có thói quen để chổi ở cạnh cửa ra vào sau khi quét dọn xong vì cảm thấy tiện lợi cho những lần sử dụng sau. Tuy nhiên, cửa là nơi ra vào thường xuyên nên đặt chổi ở đây có thể gây cản trở lối đi hoặc bụi bẩn, vi khuẩn bám trên dụng cụ này có thể bay vương vãi khắp nhà, khiến không gian sống của bạn không còn trong lành nữa.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link