Gợi ý món ngon từ đậu bắp giúp cả gia đình ngon miệng

( PHUNUTODAY ) - Một số món được chế biến từ đậu bắp sẽ giúp gia đình bạn đổi vị bữa ăn hàng ngày.

Đậu bắp xào chao

dau-bap

Đậu bắp xào chao là một món ăn khá hấp dẫn, chỉ với nguyên liệu là chao và đậu bắp là bạn có ngay một món xào thơm ngon cho bữa ăn gia đình. Món có hương vị béo ngậy, mằn mặn vừa ăn, kết hợp với độ giòn xốp của đậu bắp làm ai ăn cũng sẽ thích cho xem.

Đậu bắp xào tôm

Đậu bắp xào tôm cũng là món chính khá bắt vị, nguyên liệu dễ tìm là đậu bắp và tôm được bóc vỏ sạch, sau đó mang đi xào với các loại gia vị nêm nếm, tạo nên món ăn đậm vị gia đình, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

Đậu bắp nướng

dau-bap1

Đậu bắp nướng là món ăn cực kì đơn giản nhưng lại tạo nên món ăn vô cùng bắt mùi, đậu bắp nướng thường được nướng kèm với thịt, tuy nhiên vẫn có thể dùng riêng cũng rất ngon. Tuy nướng lên nhưng món vẫn giữ được mùi vị thơm ngon,độ giòn và hương vị đặc trưng của đậu bắp.

Bạn hãy thử chấm kèm với tương ớt hoặc chao để tăng thêm hương vị đa dạng cho món và thêm ngon miệng nhé.

Đậu bắp chiên bột

Đậu bắp chiên bột là một món ăn cực kì tuyệt vời khi bạn nấu cho gia đình bạn, đậu bắp được tráng trong bơ sữa và hỗn hợp bột ngô dày dặn, sau đó chiên giòn đến độ chín vàng.

Vì thế món ăn là sự hòa quyện giữa sự tươi mát của đậu và sự béo ngậy, giòn rụm của bơ sữa. Tất cả hòa quyện và đan xen với nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời cho món ăn. Bạn có thể tăng thêm hương vị của món ăn bằng cách chấm với một chút tương ớt.

Canh đậu bắp

dau-bap3

Canh đậu bắp có thể nói là rất quen thuộc, đây là một món được đánh giá cao vì sự đơn giản và nhanh chóng của món.

Ngày nay món canh đậu bắp được chế biến rất đa dạng theo từng sở thích, kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như tôm, chả cá,... nhưng nó vẫn tạo nên nét đặc trưng của từng món nhưng món ăn vẫn luôn được đánh giá cao về mặt hương vị.

Các nguyên liệu hoà quyện cùng với nhau tạo nên độ thanh mát cho món ăn, các món canh này mà nấu và thưởng thức vào những ngày hè nóng bức thì còn gì bằng.

Thịt heo cuốn đậu bắp

Món thịt heo cuốn đậu bắp là một món ăn không thể chối từ vì độ ngon và hương vị của món. Đậu bắp được cuộn với thịt heo, khi nướng mỡ của thịt sẽ thấm dần vào đậu bắp giúp đậu ướt và thấm gia vị mà không khiến đậu bị khô.

Hơn nữa đậu bắp đi kèm với thịt còn giúp cho món ăn không bị ngán. Sự hòa quyện và kết hợp của đậu và thịt tạo nên một món ăn không thể chối từ vì độ hấp dẫn và thơm ngon.

Đậu bắp xào sả ớt

dau-bap5

Đậu bắp xào sả ớt ăn với cơm trắng là ngon lành, món ăn này siêu dễ làm, chỉ vài bước đơn giản có ngay món chính cho bữa cơm gia đình. Sau khi chế biến đậu bắp sạch sẽ mang đi xào với sả và ớt băm nhuyễn, nêm nếm vừa ăn là có thể dùng. Hương vị cay nồng, mằn mặn, đậm đà hết sức của món ăn này đảm bảo chinh phục bất cứ ai.

Đậu bắp xào nấm

Đậu bắp xào nấm cũng món xào chay đảm bảo bất cứ ai nếm đều tấm tắc khen ngon. Món ăn gồm có đậu bắp và nấm bào ngư, hoặc thay đổi thành loại nấm khác như nấm rơm, hay nấm mối đều được. Sau khi chế biến sạch mang đi xào chung, nếm nếm gia vị vừa ăn là có ngay món ăn thơm ngon, thấm vị, đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.

Đậu bắp nhồi thịt

Đậu bắp nhồi thịt là món ăn chơi siêu ngon, chỉ với thịt xay nhuyễn với các nguyên liệu khác được nhồi vào bên trong những quả đậu bắp, sau đó mang đi hấp chín là có ngay món ăn ngon lành cho cả nhà. Món ăn có vị giòn, dai ngon, ăn với sốt tương ớt là bá cháy.

Đậu bắp nhồi tôm nướng

dau-bap6

Đậu bắp nhồi tôm nướng cũng khá dễ làm, tôm sẽ được băm nhuyễn và trộn với giò chả, rồi nhồi vào trong từng đậu bắp rồi mang đi nướng bằng nồi chiên không dầu là hoàn thành.

Khi ăn rưới mỡ hành, chấm với tương ớt là đúng bài, món ăn rất hấp dẫn, vị ngọt thanh và sần sật của đậu bắp và nhân tôm bên tôm sẽ làm bất cứ ai phải say đắm khi nhấm nháp.

Đậu bắp chiên giòn

Đậu bắp chiên giòn là một trong những món ngon lành, tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần cắt nhỏ từng đậu bắp rồi mang nhúng bột và chiên vàng giòn là có ngay món giống snack cho bữa xế rồi, độ giòn rụm bên trong sần sật, ngọt thanh của đậu bắp khi chấm với tương ớt sẽ nhất định tuyệt lắm đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link