Gợi ý món ngon từ khoai tây cho mâm cơm gia đình thêm đầm ấm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ từ khoai tây và một chút biến tấu nho nhỏ, bạn có thể đổi vị cho mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Khoai tây chiên sốt phô mai

khoai-tay

Đây là món mà ai thích phô mai sền sệt, sánh mịn thì thích thôi rồi. Món khoai tây chiên sốt phô mai cực dễ làm với những khúc khoai tây được sơ chế sạch sẽ, để ráo nước rồi mang đi chiên vàng giòn.

Sau khi chiên vàng, khoai tây được để ráo dầu và dùng chung với sốt phô mai được làm từng những miếng phô mai được đun nóng, hòa quyện với các gia vị, bơ lạt và các nguyên liệu khác, chấm vào nếm thử là cảm giác hạnh phúc rồi.

Khoai tây nghiền

Không chỉ có ở ngoài hàng, bạn vẫn có thể tự làm món khoai tây nghiền tại nhà thơm béo chuẩn vị nhà hàng.

Với cách làm đơn giản, món khoai tây nghiền vô cùng mịn màng, thơm và béo ngậy, dùng làm món ăn chơi hay ăn kèm đều ngon hết sẩy.

Snack khoai tây

Tự tay làm món snack khoai tây thần thánh ăn đến khi thỏa mãn thì thôi. Chỉ cần có khoai tây, dầu ăn và một ít gia vị thông dụng là đã có thể thực hiện món snack khoai giòn ngon khó cưỡng.

Snack chiên xong giòn rụm, bên ngoài phủ lớp gia vị mặn mặn ngọt ngọt, tuy đơn giản nhưng nhâm nhi mãi không chán.

khoai2

Khoai tây xào

Khoai tây xào làm cực dễ, hương vị thơm ngon, thích hợp cho những ai ăn kiêng hay ăn chay. Khoai tây sau khi được gọt vỏ, bào thành từng lát, mang đi xào với hành lá, thành phẩm là khoai tây xào thơm phức, hấp dẫn.

Khoai tây lắc phô mai

Qua việc cắt lát, thái sợi, chiên giòn thì khoai tây còn chế biến khác là lắc phô mai. Món này có thể xem món ưa thích cho những ai thích các món tẩm bột phô mai. Vị bùi và giòn của khoai tây sau khi cắt khúc mang chiên ráo dầu cùng vị mặn mặn, thơm phức của bột phô mai làm ai ăn cũng ghiền.

Canh khoai tây

Khoai tây nấu canh vừa đơn giản lại rất thơm ngon, bổ dưỡng đặc biệt dễ ăn khiến ai cũng thích. Món canh khoai tây này có thể nấu với thịt gà, sườn heo hay thịt bò đều hợp lý.

Khoai tây được nấu cho mềm dẻo, vị ngọt từ thịt giúp cho nước dùng thêm đậm đà, Món này dù ăn với cơm hay ăn không cũng đều ngon tuyệt.

Khoai tây nướng

khoai3

Với nồi chiên không dầu bạn sẽ dễ dàng thực hiện món khoai tây nướng thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại căn bếp thân yêu.

Khoai tây nướng có lớp ngoài vàng ươm giòn giòn, bên trong nóng hổi bùi bùi, không sợ bị nhiều chất béo. Món ăn sẽ tỏa mùi hương thơm lừng khiến bạn không cưỡng lại được.

Súp khoai tây

Khoai tây còn có thể chế biến thành món súp khoai tây hấp dẫn, thơm ngon. Khoai tây sau khi luộc chín, đem xay nhuyễn chung với sữa tươi cho mịn, sau đó mang lên bếp nấu chung với váng sữa, bơ lạt tạo nên món súp thơm béo, ngon tuyệt và bổ dưỡng.

Đuôi bò hầm khoai tây

Bổ sung năng lượng cho cả nhà bằng món đuôi bò hầm khoai tây siêu dinh dưỡng. Thành phẩm ra lò đảm bảo nhìn thôi đã mê.

Thịt bò được ninh cho mềm, khoai tây chín tới vừa bùi bùi vừa dẻo dẻo, đặc biệt là phần nước sốt đậm đà, thơm lừng. Chắc chắn cả nhà sẽ rất thích món ăn này cho mà xem!

Khoai tây om nước tương là món khá lạ vì khoai tây được giữ nguyên vỏ, sau đó được mang đi luộc chung với muối. Tiếp đó, khoai tây sẽ được om chung với nước sốt sóng sánh, sền sệt gồm tảo bẹ, đường, dầu mè, rượu và hành tím, tỏi phi thơm.

Cuối cùng, khoai tây đã om được rắc lên ít mè rang thơm phức. Món ăn nhìn đơn giản nhưng mùi vị rất ngon, lạ miệng và bắt mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link