Đền thờ dát vàng nằm cheo leo trên đỉnh núi, muốn tới phải leo hàng trăm bậc thang dựng thẳng đứng

( PHUNUTODAY ) - Mỗi năm, đền thờ dát vàng này thu hút hàng triệu lượt du khách và đạo sĩ từ khắp cả nước.

Nằm trong công việc địa chất quốc gia Phục Ngưu ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, núi Lão Quân được mệnh danh là “Thiên hạ danh quan”, ý chỉ ngọn núi nổi tiếng cả nước.

Ngọn núi này thuộc một phần dãy núi Tần Lĩnh và cũng là đỉnh cao nhất của dãy Phục Ngưu với độ cao 2.217m so với mực nước biển. Trước đây nó có tên gọi là núi Cảnh Thất, sau đổi thành Lão Quân theo tên nhà triết học nổi tiếng Lão Tử, người sáng lập ra Đạo giáo bởi ông từng ở ẩn trên ngọn núi này.

Đây là một điểm thu hút khách du lịch cấp quốc gia 5A, là thánh địa Đạo giáo ở miền Bắc Trung Quốc, đại diện nổi bật của văn hoá cảnh quan đồng bằng Trung Nguyên.

Khu đền thờ Đạo giáo toạ lạc trên đỉnh cao nhất, trong đó có 3 ngôi điện, đền được dát vàng nổi bật nằm cheo leo trên ba đỉnh khác nhau, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Mặc dù mang dáng dấp cổ xưa nhưng ba ngọn tháp dát vàng ở đây được xây dựng vào năm 2013, mô phỏng theo phong cách kiến trúc thời Minh và Thanh. Du khách muốn lên đỉnh núi Lão Quân có thể đi cáp treo khoảng 17 phút hoặc trekking qua một cong đường dài khoảng 10km, nhiều đoạn hẹp, nguy điểm để tới chân đền. Từ đây, du khách phải leo thêm hàng trăm bậc thang dựng thẳng đứng, xung quanh gió thổi lồng lộng mới tới khu đền thờ Đạo giáo.

Vị trí tốt nhất để du khách ngắm nhìn phong cảnh ngôi đền chính và ba toà tháp dát vàng là đỉnh núi Mã Tông phía đối diện. Đứng ở đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn điện Vàng rực rỡ dưới nền trời xanh cùng cảnh thiên nhiên, đồi núi ngoạn mục. Khi màn đêm buông xuống, cả khu đền thờ, bậc thang thắp đèn sáng chói khiến nó càng trở nên bắt mắt.

Khu bảo tồn thiên nhiên này tự hào với sự giao thoa hoàn hảo của nét đẹp hoang sơ và tinh hoa văn hóa Đạo giáo. Bên cạnh ngôi đền trung tâm và ba ngọn tháp, có thêm 16 ngôi miếu Đạo giáo, trong đó 6 ngôi đã được phục hồi để đón tiếp du khách.

Mỗi năm, vào tháng 5 theo lịch âm, nơi này trở thành điểm hội tụ của hàng nghìn đạo sĩ từ khắp nơi đến viếng thăm và tỏ lòng tôn kính với Lão Tử. Vào tháng 10, cảnh quan nơi đây biến chuyển với lá cây chuyển màu vàng, đỏ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo trước khi bầu trời được phủ kín bởi tuyết trắng vào mùa đông. Du khách còn được trải nghiệm chèo thuyền để ngắm nhìn thác nước, rừng cổ thụ và những khối đá hùng vĩ ở phía dưới chân núi. Để khám phá trọn vẹn núi Lão Quân, bạn cần dành ít nhất một ngày; nhưng nếu muốn mở rộng chuyến tham quan tới các hang động lân cận, bạn sẽ cần qua đêm tại huyện Luân Xuyên, sát bên núi Lão Quân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn