Đừng chỉ luộc, gà đem hấp muối kiểu này lên màu vàng ươm, vừa ngọt vừa thơm lại gấp đôi chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong bếp là bạn đã có món gà hấp muối thơm ngon.

Không cần thêm gia vị nào khác, một gói bột gà rang muối ớt là đủ, hương vị rất thơm. Tốt nhất nên dùng gà thả rông, giá đắt hơn một chút, nhưng ngon. Cách chia sẻ này rất đơn giản, một con gà có thể làm được trong một nồi. Các bạn nào chưa biết cách làm gà nướng muối ớt thì có thể sưu tầm và làm thử nhé! Các bước sản xuất chi tiết được chia sẻ dưới đây.

Empty

Nguyên liệu cần thiết:

1 con gà, 1 gói bột gà rang muối, 2 củ hành lá, dầu phộng lượng thích hợp.

Các bước chế biến gà hấp muối:

1. Chuẩn bị một con gà, khoảng hai hoặc ba kg. Rắc một ít muối lên bề mặt, dùng tay chà xát, chà xát trong vài phút rồi rửa sạch với nước. Cắt bỏ móng của nó, và nếu đầu gà không thích, bạn cũng có thể loại bỏ nó.

2. Chuẩn bị hai quả dành dành vàng, cắt vài vết dao, cho vào bát, thêm nửa bát nhỏ nước ấm, khuấy vài lần cho ra màu.

Empty

3. Cắt thêm vài lát gừng và thắt nút hành lá để dùng.

4. Cho gà vào nồi, đổ gói bột gà nướng muối 30g vào. Đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào.

5. Đổ nước ngâm quả dành dành vàng vào.

6. Thoa đều chúng và massage thêm vài phút. Sau đó nhồi gừng và hành lá vào bao tử, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, ướp trong một giờ cho ngấm gia vị.

7. Khi hết thời gian, bày ra đĩa và rưới nước xốt vào. Đậy nắp lại và hấp trên lửa lớn, sau khi nước sôi thì chuyển sang lửa vừa và hấp trong 30 phút.

8. Kiểm tra xem đã chín chưa, dùng đũa đâm vào phần cuối của chân gà hướng lên trên, máu chảy ra chứng tỏ chưa chín, nước chảy ra không có màu đỏ chứng tỏ đã chín.

9. Bỏ ra khỏi nồi để một lúc sẽ không còn nóng, chặt miếng vừa ăn, bày ra đĩa. Đổ nước sốt lên trên và bạn đã hoàn thành.

Lời khuyên:

1. Bột nướng gà càng muối càng thơm, cho có tỉ lệ, nếu cho nhiều quá thì vị đậm đà và mặn, các bạn nhớ nhé.

2. Nếu có nồi áp suất thì vặn lửa nhỏ nấu SAIC 20 phút sẽ nhanh hơn.

Empty

Gà hấp muối ăn kèm món gì?

Gà hấp muối hột vừa thơm, thịt gà mềm và mọng nước, chấm với muối ớt chanh sẽ rất tuyệt. Với món ăn này, bạn không nên chặt gà mà nên xé gà để thưởng thức trọn vẹn hương vị của từng thớ thịt thơm ngọt trên đầu lưỡi.

Để ngon miệng hơn và đỡ ngán, các bạn có thể ăn kèm món này với cải non, xà lách, rau húng, rau mùi… Đặc biệt, đây cũng là món ăn thích hợp ăn cùng cơm nóng hoặc bún.

Chúc các bạn thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn