Gợi ý những thói quen cần duy trì để khắc phục nhược điểm chân to, đùi kém thon

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn có đôi chân thon dài bạn hãy duy trì ngay những thói quen dưới đây.

1. Không nhấc chân

Đây là thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực chất mang đến nhiều ảnh hưởng cho vóc dáng của bạn. Muốn có đôi chân thon dài bạn phải từ bỏ thói quen xấu này. Không nhấc chân lâu ngày dễ làm nghiêng xương chậu, thậm chí làm chân ngắn. Một chân phải chịu nhiều trọng lượng hơn sẽ ảnh hưởng đến khí huyết, làm chân to sưng phù.

thoi-quen-giup-chan-thon-dai-2-145104187

2. Đi thang bộ nhiều hơn thay vì đi thang máy

Có nhiều người duy trì thói quen tập thể dục buổi sáng để giảm cân, rèn luyện sức khỏe. Nếu bạn chỉ lên tầng 2 đến tầng 5, bạn có thể đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Đi thang bộ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi mà còn rèn luyện sức khỏe, giúp chân săn chắc và thon gọn hơn. 

3. Massage đùi sau khi tắm

Sau khi tắm xong cơ thể thoải mái, khí huyết lưu thông tốt là thời điểm tốt nhất để massage vùng đùi trong. Cách thực hiện: Dùng tay vỗ nhẹ, ấn 4 ngón tay từ mắt cá chân hoặc dùng dụng cụ để massage vùng đùi trong. Massage đùi trong sau khi tắm giúp chân không còn phù nề, khó chịu.

thoi-quen-giup-chan-thon-dai-3-145110411

4. Nâng chân lên tường

Có thể tìm một bức tường để nâng chân lên, sao cho chân ở góc vuông 90 độ so với cơ thể và nhấc chân lên tường trong khoảng 15 đến 20 phút mỗi lần. Nâng chân lên tường giúp máu lưu thông trở lại và giảm căng tức bắp chân. Lúc này bạn hoàn toàn có thể vừa làm vừa giải trí với điện thoại, sách. 

5. Ngủ với tư thế nâng chân lên một chút

Khi chúng ta nằm thẳng, nâng cao chân một chút có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm phù nề, mệt mỏi. Hiện nay trên thị trường có các loại gối kê chân.

thoi-quen-giup-chan-thon-dai-6-145135605

Ngoài ra trước khi đi ngủ bạn có thể thực hiện vài động tác làm thon chân. Nhiều chị em công sở thường than phiền vì không có thời gian tập tành khiến vóc dáng thiếu thon thả. Tuy nhiên, trên thực tế nếu chăm chỉ tập mỗi ngày, dù chỉ là những bài tập đơn giản nhất thì bạn vẫn có thể sở hữu vóc dáng thon thả. Mỗi ngày chỉ mất ít nhất 5 phút tập trước khi đi ngủ là bạn sẽ thấy chân thon dài, dáng nuột hơn hẳn.

6. Chỉ ngồi 1/3 ghế và giữ đầu gối gần nhau nhất có thể

Bạn hãy ngồi 1/3 ghế và khép đầu gối lại, để bắp chân khít nhau. Các cơ co và giãn xen kẽ nhau có thể định hình đường bắp chân hiệu quả và giúp chân thon dài.

7. Thực hiện động tác đạp xe

Thực hiện động tác đạp xe đơn giản đó là nằm thẳng trên giường, siết chặt bụng và các ngón chân, và tưởng tượng bạn đang đạp xe. Hãy tiếp tục đổi chân từ trái sang phải. Động tác này không chỉ có tác dụng làm săn chắc đùi và bắp chân mà còn có thể làm thon gọn phần bụng ngấn mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link