Gợi ý những tips cơ bản để tự làm móng tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của giới chuyên gia khi muốn chọn sơn móng tay hay chăm sóc móng tay tại nhà.

Lựa chọn sản phẩm có thành phần nuôi dưỡng

Hiện có nhiều sản phẩm làm móng dựa trên công thức tự nhiên, không có chất độc hại an toàn cho móng tay. Việc dùng các sản phẩm làm móng chăm sóc là bước nên nền giảm thiếu ảnh hưởng đến móng tay. Các màu móng và lớp sơn phủ bên ngoài để giảm thiểu dùng các sản phẩm, từ đó móng tay của bạn được thư giãn hơn. Chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm có các thành phần nuôi dưỡng, như dầu argan và vitamin C và B5.

mongtay1

Sơn móng tay khô nhanh

Đợi móng tay của bạn khô chính là khoảng thời gian khiến nhiều người cảm thấy sốt ruột nhất. Thế nhưng đừng lo vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhanh khô. Bạn có thể chọn những sản phẩm cung cấp một giải pháp khắc phục nhanh chóng việc phải chờ đợi trên thị trường.

Các loại này được sản xuất dựa trên công thức 100% tự nhiên, có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thành phần nào sau đây: toluen, formaldehyde, nhựa formaldehyde, ethyl tosylamide, dibutyl phthalate, xylene hoặc triphenyl phosphate.

Ngoài ra, hãy thử loại kem dưỡng móng được bào chế để củng cố móng tay yếu, giòn và mỏng đồng thời cung cấp lợi ích dưỡng ẩm của vitamin E.

mongtay2

Đối với những người đang cố gắng loại bỏ thói quen cắn móng tay và khôi phục lại vẻ ngoài của móng, hãy chọn loại sơn móng tay trong suốt và không chứa gluten, không chứa chất độc hại được làm bằng peptide keratin,... Các sản phẩm nên chứa thành phần vitamin E để củng cố và dưỡng ẩm cho móng.

Lựa chọn dung dịch tẩy sơn móng tay an toàn

Khi móng tay phải tiếp xúc với axeton trong dung dịch tẩy sơn móng tay có thể khiến móng tay bị mất nước, giòn móng và nhanh gãy hơn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn loại nước tẩy sơn móng tay làm từ đậu nành, không chứa axeton và cồn.

Có một số sản phẩm có tác dụng tẩy sạch sơn móng tay đồng thời nuôi dưỡng móng tay nhờ chứa các vitamin A, C & E, cũng như tinh dầu oải hương.

mongtay3

4 mẹo tự làm móng giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Làm móng chân sau khi tắm: Thời điểm tốt nhất để làm móng là ngay sau khi tắm. Lúc này, móng và lớp biểu bì của bạn đủ mềm.

Dưỡng ẩm: Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay và chân trước khi đi ngủ thì móng của bạn sẽ khỏe hơn. 

Thử một lớp sơn phủ nhanh khô: Việc đợi móng tay, móng chân khô xung quanh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, bạn có thể tránh vết ố bằng cách sử dụng một loại sơn phủ khô nhanh, móng sẽ khô nhanh trong vòng vài phút. 

- Thử phương pháp tẩy da chết hai bước cho gót chân nứt nẻ: Với bàn chân nứt nẻ, bạn nên thử điều trị hai bước bao gồm tẩy tế bào chết sâu. Trước khi tắm, hãy lau khô gót chân rồi sử dụng giũa gót chân và tập trung vào những vùng thô ráp nhất.

Khi đang trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen, hãy giũa lại khi da mềm. Sau khi tắm xong, hãy nhanh chóng thoa kem dưỡng ẩm toàn thân, bạn sẽ cảm nhận được đôi chân và đôi tay siêu mềm mại như vừa bước ra khỏi tiệm. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link