Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đi phỏng vấn xin việc, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp với ngành nghề mình theo đuổi đồng thời phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản

Trong các buổi phỏng vấn, bên cạnh việc chuẩn bị tâm lý và kiến thức vững vàng để “đối phó” với người phỏng vấn, bạn còn phải lựa chọn một phong cách ăn mặc thật giản dị và tinh tế.

Nếu vẫn còn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia Olivia đến từ Corporate Catwalk để có thể tìm cho mình một trang phục thích hợp, bất kể mọi ngành nghề. Phương châm thời trang cho một cuộc phỏng vấn chính là: “Ăn mặc vì sự thành công!”.

* Ngành của bạn là: Quảng cáo, PR, vận tải, biên tập, bất động sản

Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

Kể cả khi công ty mà bạn định xin vào có môi trường làm việc bình thường, không quá câu nệ hình thức thì một buổi phỏng vấn vẫn luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kĩ càng trên bất cứ phương diện nào.

Với những công việc trong ngành quảng cáo, biên tập, vận tải, bất động sản… chỉ cần bạn chọn đồ công sở và lịch sự là được, tuy nhiên bạn vẫn nên chú trọng vào một số nguyên tắc cơ bản.

Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

Gợi ý nhỏ cho bạn là hãy chọn một chiếc áo len cổ điển mỏng khoác ngoài chiếc áo sơ mi và quần âu hoặc quần bó. Sử dụng màu xanh đơn sắc cho áo len và áo sơ mi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu nhà tuyển dụng liên lạc với bạn để nói cụ thể về cách ăn mặc, do đó bạn có thể mặc những gì tốt nhất cho buổi phỏng vấn.

* Ngành của bạn là: Thời trang, làm đẹp, bán lẻ, quảng cáo, PR, thiết kế, thực tập sinh

Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

Một số công ty đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt ở bạn rất nhiều. Chính vì thế, đừng ngại mặc những gì hợp thời trang và đầy lôi cuốn. Đây là một lợi thế để cá tính của bạn có thể được tỏa sáng.

Chuyên gia Olivia khuyên bạn chọn một chiếc váy hai mảnh cổ điển như thế này, màu trắng và đen góp phần đem lại sự thanh lịch cho bạn. Chưa hết, túi shopper và giày pump với những gam màu sang trọng và rất “mốt” sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng nhà tuyển dụng, cũng giúp bạn trông thanh lịch hơn rất nhiều.

Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

Tuy nhiên, dù tự do sáng tạo, những quy tắc nghiêm ngặt vẫn được áp dụng cho buổi phỏng vấn: bộ váy bạn mặc thuộc loại có tay và chiều dài tới đầu gối. Ngoài ra, khuyến khích dùng vòng cổ lấp lánh và giày sáng màu.

* Ngành của bạn là: Tài chính, kế toán, luật, tư vấn, marketing, kinh doanh

Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

Nếu bạn định phỏng vấn vào những ngành phía trên, bộ quần vest đen hay xanh navy cổ điển thực sự rất thích hợp. Đây là loại trang phục cổ điển và hợp lí cho bất kì môi trường công việc nào.

Quần âu vừa vặn, không quá rộng cũng không quá bó. Nếu bộ vest là váy, chú ý độ dài tới đầu gối. Một chiếc váy bút chỉ nên ôm sát đầu gối, không nên có dáng thẳng đứng vì trông sẽ rất nhếch nhách và thiếu lịch sự.

Gợi ý quý cô cách lựa chọn trang phục cho cuộc phỏng vấn xin việc

Mẹo hay đó là hãy mua bộ đồ từ vài tuần trước cuộc phỏng vấn để bạn có thời gian luyện tập chuyên nghiệp hơn. Lựa chọn loại giày pump cổ điển, không lộ ngón chân, có màu nude hoặc đen.

Tránh những màu sắc rực rỡ, nổi bật dễ gây sự chú ý. Trong những ngành nghề này, người phỏng vấn không hề quan tâm tới xu hướng thời trang của bạn nên hãy chắc chắn rằng bạn đang mặc một bộ trang phục thể hiện tính chuyên nghiệp và hướng tới nghề nghiệp.

* Một số quy định khác cho bất kì ngành nào:

- Áo blazer là món đồ rất an toàn cho bất kì cuộc phỏng vấn nào. Nó có thể giúp cho vẻ ngoài của bạn chuyên nghiệp hơn.

- Trang điểm và làm tóc một cách tối thiểu. Đừng quá nhiệt tình với máy uốn hay những kiểu trang điểm “mùi mẫn”. Tránh xa màu son đỏ (thời trang, cổ điển nhưng không dùng cho trường hợp này!).

- Màu móng nên là màu nude, hồng nhạt hoặc được kẻ sơn trắng ở đầu móng tay một cách tao nhã và chuyên nghiệp. Tránh những màu móng lấp lánh, đính đá có màu hồng tươi, neon hay bất kì màu sắc táo bạo nào khác.

- Không nên xức nước hoa, mùi hương có thể gây khó chịu cho người phỏng vấn bạn đặc biệt là trong một phòng có không gian nhỏ.

- Đừng tiết kiệm tiền với những phụ kiện quan trọng: chắc chắn rằng bạn xách một chiếc túi đẹp, không đi dép lê và đeo đồng hồ để chú ý thời gian. Gợi ý túi cho bạn là một chiếc satchel hoặc tote cổ điển.

Nếu bạn có ý định đầu tư vào tủ quần áo công sở, đây là những món đồ đầu tiên bạn nên mua nhưng cũng có thể đi theo bạn suốt cuộc đời mà không bao giờ lỗi mốt.

- Nếu đi giày cao gót, hãy chắc chắn rằng độ cao của nó là vừa phải.

Tóm lại, điều bạn cần phải ghi nhớ là chắc chắn mình đang mặc những gì khiến bản thân trở nên tự tin và xinh đẹp. Nếu bạn tin vào chính mình, thành công rồi sẽ đến.

10 lời khuyên hữu ích để mặc đẹp cả tuần cho nàng công sở
10 lời khuyên hữu ích để mặc đẹp cả tuần cho nàng công sở
(Thời trang) - (Phunutoday) - Những gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp nàng công sở luôn tự tin, sành điệu suốt cả tuần làm việc với phong cách thời trang đầy ấn tượng!
Lên danh sách những trang phục Thu cần có cho nàng 'chân cong'
Lên danh sách những trang phục Thu cần có cho nàng 'chân cong'
(Thời trang) - (Phunutoday) - Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp một cô nàng chân vòng kiềng có được lựa chọn chuẩn chỉnh "ngụy trang" hoàn toàn nhược điểm đôi chân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn