Gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn cần nhớ rõ '4 không nên', tránh tiền mất giá hoặc 'bốc hơi'

( PHUNUTODAY ) - Khi quyết định gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, bạn cần lưu ý tới 4 điều sau để tránh bị mất giá tiền hoặc gặp phải rủi ro.

Khi có tiền nhàn rỗi, chúng ta thường xu hướng mang đầu tư hoặc gửi tiết kiệm ngân hàng. Tuy nhiên, ngày nay kinh tế khó khăn làm ăn có nhiều rủi ro, nhiều người chọn gửi ngân hàng cho an toàn. Tuy nhiên, khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh rủi ro.

Khi gửi tiết kiệm cần nhớ một số nguyên tắc

Khi gửi tiết kiệm cần nhớ một số nguyên tắc

Không nên nhầm lẫn mua các sản phẩm tài chính khác

Khi đi gửi tiền tiết kiệm, một số nhân viên sẽ tư vấn các sản phẩm tài chính khác hứa hẹn lãi suất cao hơn gói tiết kiệm thông thường. Tuy nhiên, khách hàng cần phải rõ ràng về việc họ đang mua sản phẩm gì để tránh rơi vào bẫy lãi suất cao nhưng rủi ro lớn.

Không nên gửi hết tiền vào một ngân hàng

Nguyên tắc gửi tiết kiệm bạn phải nhớ là đừng 'dồn hết trứng vào một giỏ', bạn tuyệt đối đừng dồn hết tất cả số tiền mình có vào một ngân hàng, đặc biệt nếu số tiền lên tới tiền tỷ. Thay vào đó, hãy chia nhỏ số tiền mình có và gửi vào một số ngân hàng khác nhau. Điều này sẽ đề phòng rủi ro nếu ngân hàng làm ăn thua lỗ, hay trục trặc thì số tiền chịu rủi ro sẽ không cao.

Đừng dồn hết trứng vào một giỏ

Đừng dồn hết trứng vào một giỏ

Không nên mù quáng gửi tiền dài hạn

Mặc dù tiền gửi dài hạn có thể mang lại lãi suất cao hơn, nhưng khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng về tính thanh khoản và khả năng cần sử dụng tiền trong thời gian gửi. Gửi tiền dài hạn có thể khiến khách hàng mất một lượng lãi lớn nếu cần rút tiền trước hạn.

Không gửi tiền với lãi suất quá thấp

Một số ngân hàng lớn có thể cung cấp lãi suất tiết kiệm thấp do họ không thiếu nguồn vốn từ các khách hàng tổ chức lớn. Khách hàng nên tránh gửi tiền vào những ngân hàng này nếu lãi suất quá thấp, không đủ bù đắp cho lạm phát, dẫn đến giảm sức mua của số tiền tiết kiệm.

Những lời khuyên trên không chỉ giúp người dân bảo toàn và tăng giá trị tài sản của mình mà còn giúp họ tránh được những rủi ro không đáng có trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link