Facebook, Messenger, Instagram sập trên toàn cầu, người dùng liên tục bị đăng xuất

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 22h20 ngày 5/3, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ không thể đăng nhập được vào mạng xã hội này.

Khoảng 22h20 tối 5/3, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ không thể sử dụng được mạng xã hội Facebook.

"Tôi đang nhắn tin với bạn trên nền tảng Facebook thì tài khoản đột nhiên bị thoát ra ngoài. Tôi đã cố gắng đăng nhập lại nhiều lần nhưng không được", chị Ngọc Anh, sống tại quận Bình Thạnh, TPHCM, chia sẻ.

Khoảng 22h20 tối 5/3, nhiều người dùng Facebook không thể truy cập

Khoảng 22h20 tối 5/3, nhiều người dùng Facebook không thể truy cập

Không chỉ riêng Việt Nam, sự cố này cũng đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu.

Ghi nhận từ chuyên trang theo dõi sức khỏe mạng xã hội Downdetector, hơn 100.000 người dùng trên toàn cầu đã báo cáo về tình trạng lỗi của nền tảng mạng xã hội Facebook.

Nhiều người dùng cho biết rằng sự cố này xảy ra với cả nền tảng Facebook và ứng dụng nhắn tin Messenger. Sự cố xuất hiện trên cả nền tảng web và di động.

Theo ghi nhận của PV, sự cố xảy ra cả với ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xã hội Instagram, Threads.

Nguyên nhân của sự cố hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, dường như đây là lỗi kỹ thuật từ phía máy chủ, khiến cho hệ thống không thể duy trì đăng nhập của người dùng, buộc họ phải đăng nhập lại liên tục. Mặc dù vậy, kể cả khi đăng nhập lại thành công, chỉ một vài giây sau, tài khoản lại tiếp tục bị "văng".

Ngay sau khi nhận thấy vấn đề, hàng loạt người dùng đã lên các nền tảng mạng xã hội khác để bày tỏ sự bức xúc và tìm kiếm sự giúp đỡ. Facebook chưa chính thức đưa ra bất kỳ thông báo nào về nguyên nhân cũng như giải pháp khắc phục sự cố này.

Trên mạng xã hội X (Twitter), hashtag #FacebookDown (FaceBook sập) lọt top xu hướng.

Đối với người dùng, lời khuyên tốt nhất hiện nay là kiên nhẫn và chờ đợi thông báo chính thức từ Facebook. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể thử đăng nhập lại vào tài khoản của mình sau một thời gian ngắn. Đồng thời, hãy cảnh giác với bất kỳ email hoặc thông báo giả mạo nào nhằm mục đích lợi dụng sự cố kỹ thuật này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link