Gừng giúp tăng miễn dịch, kháng virus, uống cùng thứ này còn giúp giảm đường huyết, sạch mạch máu

( PHUNUTODAY ) - Gừng là thứ gia vị mà hầu như nhà nào cũng có. Gừng vốn có nhiều công dụng nhưng khi kết hợp với nước ép cà rốt và uống vào buổi sáng công dụng sẽ được nhân lên nhiều lần.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin A và C trong cà rốt rất tốt cho tế bào máu. Trong khi đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của gừng giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Loại nước này giúp giải độc cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Đặc tính chống vi khuẩn nhờ sự kết hợp cà rốt và gừng giúp tiêu diệt vi khuẩn và vi-rút gây nhiễm trùng. Từ đó giữ cho bạn luôn khỏe mạnh.

Hạn chế nguy cơ ung thư

Cà rốt rất giàu beta-carotene mà cơ thể cần để tạo ra vitamin A. Nó không chỉ tốt cho thị lực mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và có thể bù đắp một số tác dụng phụ của hóa trị, như mảng trắng, sưng và loét trong miệng bạn.

Uống nước ép cà rốt gừng giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiều loại ung thư như ung thư buồng trứng, đại trực tràng, phổi, vú...

Bên cạnh đó, gừng cũng giúp ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gingerols có trong nước gừng thúc đẩy tế bào ung thư buồng trứng chết và cũng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết.

Kiểm soát đường huyết, quản lý bệnh tiểu đường

Nước gừng cà rốt giàu chất chống oxy hóa nên được uống thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Gừng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện hiệu quả của insulin và giảm các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Cà rốt cũng tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng là loại rau có chỉ số đường huyết thấp. Trong khi carotenoid giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Làm sạch mạch máu, cải thiện sức khỏe tim mạch

Cà rốt có chứa beta-carotene, alpha-carotene và lutein giúp làm giảm nguy cơ đau tim, đồng thời hàm lượng kali trong cà rốt làm giảm huyết áp.

Bên cạnh đó, gừng cũng giúp giảm mức cholesterol và điều hòa huyết áp nhờ hàm lượng gingerol dồi dào.

Điều trị đau cơ

Gừng đã được chứng minh là có công dụng trong việc giúp giảm đau nhức cơ bắp. Kết hợp gừng với vitamin A sẽ làm tăng khả năng chống viêm. Và cà rốt chính là nguồn beta-carotene tuyệt vời.

Làm đẹp da

Nước ép gừng cà rốt là một hỗn hợp tuyệt vời cho một làn da khỏe mạnh. Cà rốt có chứa beta-carotene, giúp cải thiện sức khỏe của làn da. Gừng cũng có chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện kết cấu của da. Các chất chống oxy hóa cũng phục hồi làn da bị tổn thương.

Chăm chỉ uống nước ép gừng cà rốt buổi sáng, bạn sẽ thấy làn da có sự cải thiện đáng kể từ sâu bên trong.

Liều dùng hợp lý cho đồ uống này là 2-3 lần/tuần. Mỗi lần chỉ nên uống một củ cà rốt kèm một nhánh gừng nhỏ để cơ thể hưởng lợi sức khỏe, tránh tác dụng phụ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link