8 thực phẩm “làm dịu” triệu chứng của Côvy, F0 càng chăm ăn càng nhanh khỏi

( PHUNUTODAY ) - F0 muốn đẩy nhanh quá trình phục hồi thì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng. Trong số các loại thực phẩm bổ dưỡng, đây là những thực phẩm giúp làm dịu triệu chứng của Covid-19 mà F0 nên ăn nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo các nhà nghiên cứu thì ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp làm giảm các dấu hiệu viêm. Những loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt dễ kiếm, dễ chế biến và có đặc tính kháng viêm rất hiệu quả là yến mạch, bỏng ngô, gạo lứt, bánh mỳ nguyên cám,…

Rau quả

Rau quả luôn là nguồn cung cấp các vitamin – khoáng chất và chất xơ. Nhóm thực phẩm này có vai trò quan trọng giúp nâng cao sức đề kháng và miễn dịch chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, rau quả cũng được chứng minh là có tác dụng đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể rất tốt.

Bạn nên ăn các loại cá giàu omega-3 vì chúng giúp kích hoạt khả năng miễn dịch. Đồng thời trong cá có đặc tính chống viêm rất tốt cho cơ thể đang yếu ớt khi mắc Covid.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một loại thực phẩm lên men, cung cấp vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, có tác động trực tiếp đến khả năng miễn dịch cũng như chức năng phổi. Chính vì vậy mà loại thực phẩm này giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng hoặc giảm thời gian điều trị Covid-19.

Trà mật ong ấm

Trà ấm có thể giúp phá vỡ chất nhầy và làm cho nó bị đẩy ra khỏi cơ thể, đồng thời mang theo một ít virus. Một cốc trà ấm với mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ và phản ứng miễn dịch của cơ thể khi mắc Covid-19.

Súp gà

Súp gà là món ăn bổ dưỡng dành cho người ốm để nhanh hồi phục. Hơn hẳn các loại đồ ăn khác chế biến từ gà, món súp này có tác dụng làm tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ virus.

Lý do là trong súp gà có một loại axit amin nhất định được gọi là cysteine có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của chất nhầy.

Khoai tây

Nhiều nghiên cứu cho thấy khoai tây giàu tinh bột có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng nhờ vào lượng kali lớn của chúng.

Vì Covid-19 là căn bệnh về đường hô hấp và tình trạng mất nước có thể làm đặc dịch tiết đường hô hấp và khiến chúng khó đào thải khỏi phổi của bạn nên trong quá trình điều trị bệnh việc cân bằng chất lỏng là rất quan trọng.

Kem không đường từ nước trái cây

Những món ăn đông lạnh có thể cung cấp nước và một số dinh dưỡng cũng như làm dịu cơn đau họng. Đau họng là một trong những triệu chứng đa số người mắc Covid-19 gặp phải. Các bác sĩ cho biết việc giữ mức độ hydrat hóa cao sẽ giúp ích cho chức năng của hệ thống miễn dịch.

Vì vậy hãy đảm bảo duy trì mức độ hydrat hóa cao ngay cả khi bạn không cảm thấy khát.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link