Hà Anh bật mí bí quyết giúp chị em "bung xõa" đúng cách ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - "Với Hà Anh, mùa Tết sẽ càng ấm áp khi mình có hoạt động nào đó để những người thân yêu quây quần trò chuyện cùng nhau".

Mới đây, Hà Anh đã đưa ra quan điểm của riêng mình để các chị em tham khảo làm sao cho mùa Tết vui vẻ, nhẹ nhàng hơn. Thay vì vùi đầu chuẩn bị cỗ, bánh mứt thì theo Hà Anh khuyên:

"Nhắc đến Tết thì các chị em nghĩ đến điều gì? Là dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ tươm tất, là mua quần áo mới cho từng thành viên trong gia đình, hay là chuẩn bị thực đơn để chiêu đãi những người thân ở xa về đoàn tụ? Với Hà Anh, Tết là một dịp để mình quên đi sự bận bịu của cuộc sống hàng ngày, là dịp để mình gắn kết với gia đình nhỏ và bày tỏ yêu thương với những người luôn bên mình, nên Hà Anh sẽ chọn những việc làm cho mùa Tết của mình nhẹ nhàng đi, để mình còn có thời gian bung xoã sau một năm dài bận rộn với công việc.

ha-anh 1

Vậy thì nên "xoã" như thế nào cho đúng?

- Lên kế hoạch từ trước: Hà Anh đã từng nhìn thấy rất nhiều người bạn của mình bận rộn đến mức đêm 30 rồi vẫn quên mua cho mình bộ áo dài mới, hoặc mua quá nhiều thứ linh tinh lỉnh khỉnh nhưng lại không dùng bao nhiêu. Năm nay, Hà Anh muốn mình và các bạn trở thành những người phụ nữ “tính toán” hơn: viết ra hết những thứ cần mua hoặc cần bỏ đi, nếu cẩn thận hơn thì chia ngày ra, hôm nay mua gì ngày mai đi đâu, như vậy bạn vừa có thời gian để chuẩn bị vừa không thể quên những việc quan trọng cần làm.

- Việc gia đình là việc chung: từ dọn dẹp đến nấu ăn, đều là việc mà chúng ta nên yêu cầu người bạn đời chia sẻ. Nếu khá giả hơn, bạn có thể thuê dịch vụ đến hỗ trợ. Đừng cố gắng làm hết phần việc vì bạn đã đủ vất vả suốt năm qua rồi, và bạn xứng đáng nhận được một kỳ nghỉ thật êm ấm, hoặc ít nhất là một sự giúp đỡ từ các thành viên trong gia đình để trang hoàng không khí Tết cho ngôi nhà của mình.

- Hoạt động thú vị ngày Tết: thiết kế tour du lịch cho cả nhà này, quay video chúc mừng năm mới gửi cho bố mẹ ở xa này, tổ chức tiệc tại nhà… Với Hà Anh, mùa Tết sẽ càng ấm áp khi mình có hoạt động nào đó để những người thân yêu quây quần trò chuyện cùng nhau. Nếu là một gia đình lớn thì Tết là dịp để sum vầy, nên những hoạt động thú vị này càng không thể thiếu. 

- Ngưng tạo áp lực lên bản thân: "Mình phải nấu từng này món trong 1 ngày", "Mình phải kiếm thật nhiều tiền để Tết này giống nhà bạn A bạn B bạn C"... Hà Anh đã từng như thế, từng hay so sánh bản thân mình với người khác, từ đó tạo nên một nỗi lo lắng vô hình và lúc nào mình cũng muốn mình “hơn” người khác, kể cả Tết. Nhưng từ khi Hà Anh lập gia đình, có cuộc sống riêng, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn, khiến Hà Anh cảm thấy biết ơn và trân trọng những thứ mình đang có.

- Làm đẹp, chăm sóc bản thân thật tốt: điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất, chính là “refresh” bản thân sau một năm dài, nhất là năm 2020 khó khăn vừa đi qua. Ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, mua cho mình ít nhất một bộ quần áo mới, một bộ mỹ phẩm mới...".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link