Hà Anh khuyên chị em nên làm điều quan trọng này gần ngày Valentine

( PHUNUTODAY ) - Hà Anh luôn muốn mình là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, tự lập, yêu thương bản thân mình đầu tiên.

Mới đây, Hà Anh lên tiếng khuyên các chị em nên sống mạnh mẽ, thực tế, không bi lụy vào đàn ông: "Tôi luôn muốn mình là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập, tự lập, bởi tôi nghĩ khi mình có được sự tự lập về tài chính, sự nghiệp, sự độc lập trong cuộc sống, tôi sẽ có thêm nhiều lựa chọn, và tôi có thể thực hiện "quyền" của chính mình - tự do sống theo cách mình mong muốn, tự do có suy nghĩ riêng của chính mình, và tự do lựa chọn hạnh phúc mà mình xứng đáng.

ha-anh-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w843-h1124

Hãy dừng 1 phút và hiểu rõ hơn về cụm "hạnh phúc mà mình xứng đáng" nhé! Bạn nghĩ mình xứng đáng có một người đàn ông thế nào? Bạn nghĩ mình nên được đối xử ra sao?

Nếu bạn bị lừa dối, phản bội, thất hứa, thờ ơ, coi thường, thậm chí lợi dụng, đánh đập... hãy dừng lại một phút và nói thật to với chính mình "Tôi không xứng đáng với điều này!"

Tôi biết khi phụ nữ yêu, có những người yêu rất uỷ mị, bi luỵ, luôn tìm ra các lý do để tự giải thích, thông cảm cho những "lỗi lầm" của người kia. Nào là bị bạn bè lôi kéo, quá khứ tuổi thơ thiệt thòi, tuy thế này nhưng thế kia... Nói chung là ti tỉ lý do để tiếp tục mối quan hệ chỉ vì chúng ta sợ phải một mình, sợ phải bắt đầu lại từ đầu, sợ không thể tìm được ai tốt đẹp hơn. Chung quy ra là chúng ta vẫn chưa có đủ tự tin về chính bản thân mình, và tự quả quyết được về hạnh phúc mà mình xứng đáng.

Tôi biết chúng ta vẫn mong muốn được bạn trai/ chồng của mình nói những điều lãng mạn, tặng hoa, tặng quà vào những ngày lễ. Đối với tôi, những điều này là những hình thức nên có, và là những nhân tố nhỏ nhất để thể hiện tình yêu và sự quan tâm của họ dành cho mình. Nhưng điều quan trọng hơn đối với tôi đó là cách anh ấy hành xử và đối xử với tôi mỗi ngày. Anh ấy có biết cách trân trọng thời gian, tình cảm và tâm sức của tôi hàng ngày hay không.

ha-anh-ngoisaovn-1-ngoisaovn-w1536-h2048

Trong một mối quan hệ mà phụ nữ phải phục vụ người bạn đời của mình 80% thời gian là một điều không ổn. Tôi nghĩ điều gì trên cuộc đời này có đi cũng phải có lại. Mình không đòi hỏi nhưng thực sự nên biết cách đòi hỏi, một cách dễ thương, tế nhị và ngọt ngào... để chàng biết cách phục vụ ngược lại mình. Đôi khi ngọt ngào tế nhị mà chàng chưa "thủng", cũng phải biết chơi bài ngửa mà nói ra sự thật như đúng nghĩa của nó mà thôi.

Con người đang độc lập, bỗng thích rồi yêu nhau là do lựa chọn không phải bắt buộc, vậy sẻ chia hạnh phúc, cuộc sống chung với nhau, cũng là điều tự nguyện, nên nhớ! Vì thế cái gì cũng cần có sự cân bằng.

Nếu khi yêu hay ở trong mối quan hệ với ai mà thời gian buồn, lo lắng, thất vọng, lo sợ... nhiều hơn thời gian vui vẻ hạnh phúc... thì tốt nhất phải nhìn nhận lại thật thực tế. Nếu không thể cải thiện, thì chọn không ở bên nhau để mỗi người tự tìm sự bình yên, hạnh phúc là khi mình biết yêu, trân trọng và thương chính bản thân mình.

Gần ngày lễ tình yêu mà nói những chuyện "thực tế" như thế này thì hơi lạ nhỉ! Nhưng mình chỉ mong muốn các chị em trước khi yêu ai đó thì hãy biết yêu chính mình, và công bằng với chính mình. Yêu với trái tim, và cả khối óc, vì mọi chuyện trên đời này đều có logic của nó!".

Theo:  xevathethao.vn copy link