Hà Anh và em gái "bóng gió" mỉa mai một hotgirl thiếu kiến thức cơ bản, dân mạng gọi tên Chi Pu

( PHUNUTODAY ) - Cô bức xúc với một vlog của hot girl không biết rau lang mọc ở dưới đất cùng tên gọi của các loài cây.

Mới đây, hai chi em Hà Anh gây chú ý khi chỉ điểm một “hot girl không kiến thức”. Cụ thể Hà My - em gái Hà Anh chia sẻ một bài viết dài trên trang cá nhân vì bức xúc khi xem một vlog hành trình đi về quê của một hot girl thiếu kiến thức cơ bản. Nàng hot girl này không biết rau lang mọc trên mặt đất, không điểm được tên của một số loại cây.

Em gái Hà Anh viết: “Chẳng lẽ những thế hệ trẻ Việt giờ chưa gì đã tự coi mình như siêu sao Hàn Quốc, Âu Mỹ, chỉ biết tới công nghệ, chỉnh hình, mạng xã hội, hàng hiệu…mà quên đi ông bà cha mẹ họ đến từ đâu? Điều gì nuôi sống họ tới giờ?”.

screen-shot-20210514-at-181411-f43e9dac
haanh 2

Bên dưới bài viết, siêu mẫu Hà Anh cũng hưởng ứng với dòng bình luận: “Sự thiếu hiểu biết, hời hợt còn bị nhầm tưởng là hay, là cool, là sang…”. Trong khi đó, Hà My còn không ngại nói rằng đây là một “hot girl không kiến thức”.

haanh 4

Dù không trực tiếp nói tên ai nhưng nhiều người nhanh chóng đoán người mà Hà My nhắc là Chi Pu. Bởi mọi chi tiêt đều gợi nhắc đến vlog của Chi Pu . Nữ ca sĩ từng chia sẻ vlog khám phá quang cảnh ở quê, hỏi nhiều câu hỏi ngô nghê, không biết tên gọi của một số loại cây. Thời gian gần đây, đoạn video này được chia sẻ lại trên mạng xã hội.

haanh 1

Cụ thể bài đăng của em gái Hà Anh:

"Hôm qua cậu bạn mình gửi cho mình một cái clip dạng vlog quay về hành trình của một cô hot girl đi về khu đất quê. Xong cô ta và cậu quay phim vừa đi vừa tương tác, khám phá các loại cây cối rau củ dưới đất hay trên giàn. Vừa chỉ vừa nói linh tinh tên của loại này qua loại khác, tóm lại là chả biết cái gì cả!

Xong cô ta và bè bạn cười phá lên thích chí, nghĩ như kiểu thế là một điều dễ thương, đáng yêu lắm!

Nhất là tới đoạn:”Ôi! Đây là khoai lang á? Nó mọc ở ... trên mặt đất à?”

Tới lúc ấy mình khó chịu tắt đi luôn! Thấy thật là vô trí tuệ, không hiểu tính chất giải trí, hay ho gì ở đây?

Kể cả khi thời mình sinh ra là thời bình, đất nước chúng ta hết chiến tranh & phát triển tới ngày hôm nay cũng còn chưa được tới 100 năm, chẳng lẽ những thể hệ trẻ Việt giờ chưa gì đã tự coi mình như siêu sao Hàn Quốc, Âu Mỹ, chỉ biết tới công nghệ, chỉnh hình, mạng xã hội, hàng hiệu... mà quên đi ông bà cha mẹ họ đến từ đâu? Điều gì nuôi sống họ tới giờ?

Chẳng lẽ, việc dùng ứng dụng GrabFood, Foody... chỉ trong vòng tích tắc đã mang tới đồ ăn thức uống đủ mọi miền thế giới, hay những nhà hàng tên tiếng nước ngoài 5 sao sang xịn đã khiến họ không còn biết được hạt gạo được trồng thế nào? Thu hoạch ra sao? Từng loại cây, củ sinh sôi này nở cho vụ mùa để hàng triệu người no ấm tên là gì?

Vậy là những thứ được bưng lên tận miệng của họ, họ cũng nào quan tâm câu chuyện đằng sau nó là gì? Có ý nghĩa ra sao?

Chắc chắn là không rồi, vì nếu có, thì chẳng lẽ đơn giản tới việc chỉ cần lên google là xem biết hết thì còn chẳng làm.

Ai bảo công nghệ khiến tất cả chúng ta học giỏi biết nhiều hơn?

Điều khó nhất trong mỗi ngày sinh sống, lớn lên, đó chính là luôn biết rõ nguồn gốc của mình, trân trọng nó, cho dù sau này chúng ta có chu du phương trời nào đi chăng nữa...

Hôm đi chơi lên phố núi với các bạn, mình mới thấy rặng cây dâm bụt hoa đỏ rực, mình mới gọi mọi người vào bảo:”Mọi người biết cây hoa này không? Hồi bé, mình & các anh chị em họ toàn hái nó rồi ngắt cái cuống để hút mật ngọt của bông hoa, ngon lắm!”. Nói rồi, mình “thực hành” chỉ luôn cho mọi người, mà khi vị ngọt của hoa thấm trên đầu lưỡi, cả một bầu trời kỉ niệm quay về, ngọt nào biết bao nhiêu.

Xưa nhà mình cứ hay buồn cười, có mấy người cũng đi du học như chị em mình ở Anh, xong về chơi Việt Nam cứ chả vờ nói giọng lơ lớ như Việt Kiều, người ta hỏi tới từ đâu thì kêu “từ Anh Quốc”, chứ không phải nhận là quê quán Hải Phòng, Thái Bình này nọ..

Như nhà mình là không bao giờ có cái chuyện ấy! Đã là người Việt, tiếng Việt phải sõi cho rõ ràng, rồi học tiếng khác!

Còn ai hỏi tới từ đâu, thì mình toàn bảo:”Từ nhà quê Việt Nam!”

Cũng chả có gì là sai hết! Việt Nam chúng ta lớn lên từ cánh đồng ruộng lúa cánh cò sải cánh trên bầu trời xanh bao la núi non chập chùng, đàn bò nâu xinh bò mẹ bò con quấn quýt lấy nhau, tất cả đều bắt nguồn từ đó mà ra, hơi đâu mà phân biệt thành phố vùng miền rồi tự kì thị lẫn nhau?

Sau này có con, nhất quyết mình sẽ luôn luôn dắt chúng nó về quê hương đất tổ, để chúng nó biết một nửa chúng nó tới từ đâu, và nơi đó thật tuyệt đẹp, tới mức cụ ngoại chúng nó trước khi lìa trần chỉ có một mong ước là được nằm ở quê, yên bình, yên nghỉ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link