Hà Hồ - Cường Đô La: Phải chăng tiếng xấu đều do thị phi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phải chăng mọi người đang đối xử không công bằng với Hồ Ngọc Hà - Cường Đô La?

Làm gì cũng bị chửi!

Nói vợ chồng Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La là cặp đôi nổi tiếng nhất showbiz Việt có vẻ vẫn chưa chính xác. Nói họ là cặp đôi bị dư luận mang nhiều định kiến nhất nhất thì đúng hơn. Bất cứ họ làm điều gì cũng nhận được cách nhìn không thiện cảm từ dư luận. Hồ Ngọc Hà dù đã cố gắng rất nhiều qua từng sản phẩm, thậm chí giọng hát được rèn luyện tốt hơn rất nhiều nhưng mỗi khi câu chuyện người đẹp hát yếu người ta lại đem cô ra so sánh. Ngồi ghế giám khảo của The Remix mà BTC thậm chí đã nói rõ ràng nhiệm vụ của cô là tư vấn về phần biểu diễn của các ca sĩ - vốn không ai làm tốt hơn Hà Hồ thì lại bị bẻ lái sang chuyện cô không đủ chuyên môn để ngồi đó nhận xét. Người ta tự đưa cô vào danh sách đề cử MTV với Mỹ Tâm, rồi người ta có khuất tất trong quá trình bầu chọn dẫn đến sự phẫn nộ của fan Mỹ Tâm. Hồ Ngọc Hà vốn không hề liên quan nhưng cuối cùng cô lại bị đem ra để fan nữ ca sĩ kia mắng nhiếc như kẻ tranh giành sự nổi tiếng. Như vậy, có vẻ như Hồ Ngọc Hà làm gì cũng không vừa lòng các "người ta"!.

Tất cả những định kiến trên phải chăng đến từ quá khứ không phải là ca sĩ của cô mà khởi nghiệp từ vai trò một chân dài - đối tượng mang nhiều điều tiếng?. Hôn nhân với Cường Đô La - nhân vật vốn được vẽ lên như một tay ăn chơi trong quá khứ càng khiến cho hình ảnh cặp vợ chồng này càng "không vừa lòng" nhiều người. Chuyện gia đình họ bị bới móc lên liên tục, chuyện người ta bảo Hồ Ngọc Hà muốn lấy Cường Đô La vì khối tài sản khổng lồ cũng bị đem ra trong những buổi tám chuyện trong nhà ngoài phố trong khi showbiz Việt này đâu thiếu nữ ca sĩ lấy chồng "giàu hơn mình". Nhưng có mỗi mình Hồ Ngọc Hà là bị đem ra nói đi nói lại từ năm này qua năm khác mặc dù tiền cô kiếm được từ việc đi hát cũng đủ cô nuôi sống gia đình thoải mái. Chồng cô là Cường Đô La theo đó cũng bị "đóng vai ác" mặc dù ngoại trừ những việc không hay trong quá khứ, từ ngày doanh nhân này lấy Hà Hồ, anh cũng như những người đàn ông khác - khoác áo vest đi làm, về nhà chơi với con và hộ tống vợ đi diễn. Chuyện vợ chồng không còn thích hợp nữa thì không còn bên nhau, Hồ Ngọc Hà cũng chưa hề lên tiếng than phiền về Cường Đô La nhưng dư luận cũng... thay mặt mà đồn đoán, thêu dệt nên những lí do chia tay kinh khủng mà không ai dám tưởng tượng được.

Câu chuyện hậu tai nạn và cách ứng xử văn minh của Hồ Ngọc Hà - Cường Đô La

Khi thông tin xe của Hồ Ngọc Hà gây tai nạn kinh hoàng tại sân bay vào tối ngày 10/2, tất cả các trang báo đều đưa lên trang nổi bật nhất. Vì họ biết rất nhiều người quan tâm đến "Nữ hoàng giải trí" hoặc thậm chí theo tâm lí thông thường là người ta còn quan tâm coi "cô ca sĩ thị phi này sẽ gặp rắc rối gì" sau tai nạn không phải nhỏ kia. Dĩ nhiên, Hồ Ngọc Hà dù là ngôi sao dạn dày kinh nghiệm hay "tỉnh" đến thế nào đi nữa thì cô cũng là người bình thường. Theo như nhiều người kể, cô đã la toáng lên hoảng hốt khi chứng kiến tai nạn xảy ra trước mặt mình. Đó là tâm lí bình thường. Nhưng nên nhớ, với một ngôi sao vốn dĩ có "quá nhiều thứ để mất và cần giữ gìn" như Hà Hồ, chưa chắc họ bình tĩnh để biết mình phải làm gì tiếp theo. Thậm chí, họ còn làm những việc "không đẹp" khác hơn để trốn đi trách nhiệm của bản thân mình.

Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà đã làm một hành động mà ai cũng phải nể phục. Cô có mặt ngay tại bệnh viện, nhờ (hoặc cho phép) người bạn thân Nguyễn Hồng Thuận chụp lại cảnh mình đến bệnh viện thăm hỏi các bệnh nhân. Đó không hẳn là một biện pháp PR mà rõ ràng, Hà Hồ muốn tất cả mọi người biết cô sẽ chịu trách nhiệm với tai nạn mà tài xế của mình gây ra. Cô muốn fan và những người lo lắng cho mình biết rằng Hồ Ngọc Hà là một ngôi sao trách nhiệm và không trốn tránh. Cường Đô La cũng vậy, hành động thức cùng người nhà bệnh nhân cho đến sáng của anh, lời hứa chắc nịch sẽ làm tất cả mọi thứ để các anh chị bệnh nhân bình phục cũng khiến nhiều người xúc động. Nhưng đâu đó, nhiều người vẫn cảm nhận được đây là hành động mà Cường Đô La làm để vợ mình bớt đi gánh nặng, bớt đi sự tấn công ồ ạt của những lời nói "tát nước theo mưa" khi sự kiện này xảy ra. Cho đến hiện nay, Hồ Ngọc Hà cũng đã hủy hết tất cả những show diễn ở xa để ở lại thành phố chăm lo cho các bệnh nhân của vụ tai nạn. Cái Tết của cô có thể không còn được trọn vẹn được nhưng nữ ca sĩ biết tất cả mọi người đang nhìn cách ứng xử của cô với sự việc lần này, cô biết người nhà bệnh nhân thậm chí còn mất mát nhiều hơn cô nên hi sinh có bấy nhiêu cũng không phải là nhiều, là thiệt thòi. 

Kết

Vụ tai nạn vẫn đang được công an điều tra nhưng có một số kết quả đã có thể khẳng định được. Đó là Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đã ghi điểm với nhiều người trong cách ứng xử với khủng hoảng của mình. Có thể nhiều người nghĩ đây là trách nhiệm phải có nhưng đối với một ngôi sao vốn gặp "thị phi" và đầy sự hiểu lầm từ năm này qua năm nọ thì đây là cơ hội của cô để chứng tỏ mình là một ngôi sao tốt lành và xứng đáng với sự yêu mến của người hâm mộ. 

Xe đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn: Bàng hoàng lời kể nhân chứng
(Phunutoday) - Sáng 11/2, nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ xe Audi của Hồ Ngọc Hà tông bị thương 11 người tại Sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn