Hà Nội: Đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim qua mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 28/12, 17 điểm tiêm của Hà Nội sẽ đồng loạt tiêm văcxin Pentaxim, Trung tâm Y tế Dự phòng sẽ xây dựng phần mềm điện tử để người dân đăng ký

Sau sự cố hỗn loạn vì chen chúc đăng ký tiêm vắc-xin 5 trong 1 Pentaxim xảy ra tại Hà Nội, sáng 26/12, Bộ Y tế tổ chức họp báo. TSTrương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho rằng, tâm lý người dân chỉ tin vào vắc-xin dịch vụ cộng với việc trên thế giới chỉ có 2 nhà sản xuất vắc-xin “5 trong 1” là nguyên nhân dẫn tới khan hiếm nguồn cung loại vắc-xin tổng hợp này.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Để giả quyết nạn chen chúc này, các điểm tiêm chủng đã thống nhất tiến hành phương án tổ chức cho các phụ huynh đăng ký cho con qua website của các đơn vị này hoặc địa chỉ email hay một hình thức điện tử khác, tuyệt đối không được đưa trẻ đi xếp hàng đăng ký. Sau khi việc đăng ký xong mới tiến hành tiêm.

TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, cho biết, sẽ tổ chức đăng ký qua trang web hoặc email để đảm bảo người dân không phải đến xếp hàng. Trung tâm sẽ chốt, ngày giờ tiêm và thông báo công khai trên website các đơn vị và công khai với báo chí. Để chống đăng ký ảo, khi đăng ký cần khai rõ họ tên, ngày sinh của trẻ, họ tên và số chứng minh thư nhân dân của cha mẹ. Khi tới tiêm, cần mang đầy đủ giấy tờ trên để đối chứng.

Cũng theo TS Nguyễn Nhật Cảm, ước tính số tiêm dịch vụ là khoảng 60.000 liều. Như vậy với số lượng hơn 12.000 liều hiện tại và thêm 29.000 liều sắp tới sẽ đáp ứng được 60-70% nhu cầu. Tuy nhiên, ước tính nhu cầu trong năm 2016 của thành phố lên đến 100.000-120.000 liều.

Tin không khí lạnh mới nhất ngày 27-12
Tin không khí lạnh mới nhất ngày 27-12
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, hôm nay, 27/12 Hà Nội vẫn giữ nền nhiệt thấp, trời rét, nhiều mây, có mưa rải rác vài nơi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn