Hà Nội dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường học trực tiếp từ tháng 12/2021

( PHUNUTODAY ) - Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, học sinh THPT trên địa bàn thành phố có thể đi học trở lại sau ngày 10/12.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, bắt đầu từ hôm nay (23/11), Hà Nội sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ trong nhóm tuổi từ 15-17. Sau đó sẽ tiếp tục tiêm cho khối THCS.

Dự kiến trong tuần này việc tiêm vắc xin cho trẻ em khối THPT và một bộ phận của khối THCS sẽ hoàn thành. Đến đầu tháng 12, Sở GD-ĐT sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp nếu tình hình dịch bệnh ở thời điểm đó được kiểm soát.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội: “Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, học sinh cấp THPT dự kiến có thể đi học trở lại sau ngày 10/12”.

Đầu tháng 12, Sở GD-ĐT sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp

Đầu tháng 12, Sở GD-ĐT sẽ xây dựng kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp

Tính đến ngày 22/11, 200 trường học THCS vùng xanh thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh khối 9 đi học trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Bao gồm các huyện Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Trong đó, tổng số học sinh đi học là 27.216/27.923 em (97,47%); số học sinh vắng là 707 em (2,6%); số giáo viên đến trường là 1880/1923 (97,76%); số giáo viên vắng là 33.

Các huyện còn lại: Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường từ các ngày 23, 24/11/2021.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá về cơ bản việc chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, các trường đều có kịch bản chu đáo, từ việc giãn cách, bố trí chỗ ngồi học sinh đến xử lý các tình huống có thể xảy ra. Từ sáng sớm, học sinh, giáo viên vào trường đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Phòng Y tế học đường trang bị đầy đủ thiết bị, thuốc men dự phòng.

Trước đó, ngày 20/11, Sở GDĐT đã có văn bản gửi UBND các huyện và thị xã trên địa bàn thành phố về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link