3 vị trí 'lông' mọc rậm rạp là dấu hiệu phụ nữ sức khỏe dồi dào, riêng chỗ này cảnh báo bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Vị trí mọc lông trên cơ thể có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của phụ nữ.

3 vị trí mọc lông có lợi cho sức khỏe phụ nữ

Lông nách

Chị em thường tự ti về phần lông này trên cơ thể. Nó gây ra rắc rối đặc biệt là khi chị em muốn mặc những trang phục sát nách.

Thực tế, lông nách rậm rạp không phải là một điều gì xấu. Dưới nách có một lượng lớn các tuyến mồ hôi đảm nhiệm chức năng giải độc. Việc tồn tại của lông nách chủ yếu là để ngăn tuyến mồ hôi bị vi khuẩn xâm nhập. Do đó, lông nách rậm ráp có thể giúp bảo vệ các tuyến mồ hôi dưới cánh tay, giúp việc bài tiết, thải độc diễn ra trơn tru, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, lông nách còn có một vai trò khác là giảm tổn thương do ma sát của vùng dưới cánh tay.

Lông mày

3-vi-tri-long-moc-ram-rap-la-dau-hieu-phu-nu-suc-khoe-doi-dao-01

Nếu để ý bạn sẽ thấy những người có tuổi thọ cao thường sở hữu đôi lông mày rậm. Lông mày rậm hơn cho thấy cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, đủ khí và huyết, khí huyết lưu thông tốt. Đối với phụ nữ, lông mày đậm và rậm nghĩa là nội tiết trong cơ thể đầy đủ, là dấu hiệu của cơ thể khỏe mạnh.

Người ít lông mày, lông mày nhạt thường được nhận định là khí và huyết trong cơ thể không đủ, da dẻ vàng vọt, sức khỏe không tốt. Hơn nữa, lông mày thưa thớt cũng là dấu hiệu cảnh báo chức năng thận có vấn đề.

Tóc dày

Mái dóc dày là điều mà bất cứ cô gái nào cũng muốn. Tuy nhiên, theo tuổi tác, tóc sẽ trở nên khô xơ và rụng nhiều hơn. Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh mà tóc vẫn dày và không rụng nhiều chứng tỏ cơ thể thực sự khỏe mạnh, là dấu hiệu của tuổi thọ.

Tóc dày không chỉ giúp chị em có trông tươi trẻ hơn mà còn là dấu hiệu cho thấy chức năng thận khỏe mạnh. Người có chức năng thận tốt trông sẽ tràn đầy sức sống, thận khí đầy đủ, nuôi dưỡng cơ thể tốt.

Vị trí mọc lông rậm nguy hiểm

Lông mọc rậm ở quanh miệng

3-vi-tri-long-moc-ram-rap-la-dau-hieu-phu-nu-suc-khoe-doi-dao-02

Phụ nữ có "ria mép" rậm rạp không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn là dấu hiệu cảnh báo nội tiết đang không ổn định. Nguyên nhân khiến phụ nữ có ria mép rậm rạp là do quá nhiều hormone nam trong cơ thể. Nó có thể liên quan tới hội chứng buồng trứng đa nang.

Khi mắc bệnh này, cơ thể phụ nữ sẽ có ít estrogen và quá nhiều androgen, gây rối loạn nội tiết. Theo thời gian, nó cũng có thể khiến sức khỏe của phụ nữ gặp các vấn đề bất thường và tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link