Hà Nội: Phát hiện quan tài còn nguyên vẹn chôn giữa đường

19:00, Thứ ba 16/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang đào rãnh đặt ống thoát nước thải tại đường Thanh Nhàn (Hà Nội), công nhân bất ngờ phát hiện chiếc quan tài còn nguyên vẹn ở độ sâu 3 m.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 15/12, tại phố Thanh Nhàn (gần công viên Tuổi Trẻ, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Phát hiện quan tài còn nguyên vẹn chôn giữa đường.

Anh Lê Văn Hùng (26 tuổi, quê Thanh Hóa) kể lại: Khi anh và một số công nhân khác đang lắp đặt đường ống thoát nước thì thấy lái máy xúc đột ngột ngừng lại và có tiếng kêu “có vật gì đó giống quan tài”.

“Chúng tôi lại gần xem thì thấy đó đúng là một chiếc quan tài. Lúc này không ai dám mở ra. Ngay sau đó, chúng tôi đã báo cáo chỉ huy công trường”, anh Hùng nói.

Mô tả ảnh.
Quan tài nằm ở vị trí sâu khoảng 3m.

Ngay sau khi phát hiện ra quan tài, đơn vị thi công đã cho tạm ngừng thi công, rào chắn đoạn đường lại và báo cáo lên công an phường để tìm hướng xử lý.

Ngay trong tối ngày 15/12 đại diện Công ty Hà Thành (Bộ Quốc Phòng) đơn vị trực tiếp đảm nhận việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Thanh Nhàn đã đứng ra hoàn tất các thủ tục đưa hài cốt về chôn cất tại nghĩa trang Yên Kỳ, Bất Bạt (Sơn Tây).

Ông Sơn, chỉ huy công trường tại phố Thanh Nhàn cho biết, bên trong quan tài còn nguyên bộ hài cốt người, gồm phần đầu, xương chân tay. Chiếc quan tài này có thể là từ vài chục năm trước.

Sau khi hài cốt được đưa về nghĩa trang Yên Kỳ, Bất Bạt, đơn vị thi công đã lấp đất xuống hố, tiếp tục thi công đoạn đường.

Hà Nội: Mộ cổ 300 năm vẫn còn nguyên xác
Qua nghiên cứu sơ bộ cho thấy đây là ngôi mộ hợp chất có niên đại khoảng 300 năm từ thời hậu Lê, thế kỷ thứ XVII. Trong quan tài là thi thể của người phụ nữ còn nguyên vẹn. Bộ tóc và xương trên cơ thể vẫn y nguyên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh