Hà Tĩnh: 4 người nhập viện vì ăn cá nóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Cả 4 bệnh nhân nhập viện vào trong tình trạng mệt, đau đầu và buồn nôn… “, một bác sĩ Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cho biết.

Sau khi ăn cá nóc, cả 4 người dân ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) liền có những biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn.
Tối 18/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện đang tích cực cấp cứu 4 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc.

4 bệnh nhân được xác định là Nguyễn Trọng Phương (SN 1963), Nguyễn Trọng Hương (SN 1958), Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1998) và Nguyễn Trọng Thắng (SN 2001), tất cả đều trú tạ xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

ca-noc-phunutoday-vn
Cá nóc ngon nhưng rất nguy hiểm.

Chị Đặng Thị Hạnh (vợ anh Nguyễn Trọng Phương) cho biết: vào sáng ngày 18/7. chị đi chợ mua một ít cá nóc về cả nhà cùng ăn. Đến khoảng 12h trưa, ba người trong gia đình gồm: anh Nguyễn Trọng Phương và hai con trai là Nguyễn Trọng Thắng và Nguyễn Trọng Hiếu có dấu hiệu bị mệt, chóng mặt và buồn nôn… Riêng chị Hạnh vẫn khỏe mạnh.

Cũng trong thời điểm đó, anh Nguyễn Trọng Hương (tại xã Cẩm Dương) cũng có ăn cá nóc và có dấu hiệu bị mệt, chóng mặt và buồn nôn… nên đã được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tỉnh để cấp cứu.

“Cả 4 bệnh nhân nhập viện vào trong tình trạng mệt, đau đầu và buồn nôn… “, một bác sĩ Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh cho biết.

Đến khoảng 22h cùng ngày, sau khi được các bác sĩ chăm sóc, điều trị thì sức khỏe của 4 bệnh nhân đã tạm thời ổn định.

Ăn ốc sên nướng, bé trai 8 tuổi bị viêm màng não
Ăn ốc sên nướng, bé trai 8 tuổi bị viêm màng não
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ăn ốc sên nướng, một bệnh nhi 8 tuổi ở Kiên Giang đã bị ngộ độc dẫn đến viêm màng não.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn