Hai bà cháu gặp tai nạn giao thông, kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi phát hiện 2 bà cháu dương tính Covid-19, quận Bình Tân, TP.HCM đã truy vết 5 F1 đưa đi cách ly tập trung, phong tỏa khu vực với 85 người.

UBND quận Bình Tân, TP.HCM ngày 15/6 thông báo, vào ngày 13/6, hai bà cháu ở phường Tân Tạo (quận Bình Tân) bị tại nạn giao thông. Sau đó, cơ quan chức năng đã phát hiện hai người này dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, quận Bình Tân đã truy vết 5 F1 đưa đi cách ly tập trung, phong tỏa khu vực với 85 người.

Cũng theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, từ ngày 28/5 đến nay, trên địa bàn quận có 80 ca dương tính SARS-CoV-2. Địa bàn có 2 khu cách ly với 200 giường; cách ly tập trung 520 trường họp Fl; cách ly y tế tại nhà: 3287 trường hợp F2; cách ly tại khu dân cư: 34 khu vực với 16.588 người.

Sau khi tai nạn, hai bà cháu được xét nghiệm cho thấy dương tính với Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Sau khi tai nạn, hai bà cháu được xét nghiệm cho thấy dương tính với Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Từ ngày 29/5 đến nay, Bình Tân đã xét nghiệm 41.991.991 trường hợp. Từ ngày 29-4 đến nay, các cơ quan, đơn vị đã kiểm tra 1.995 lượt, nhắc nhở 1.733, xử lý 262 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. 5 công ty trên địa bàn có F0 làm việc, quận đã khoanh vùng xử lý kịp thời.

Các bệnh viện trên địa bàn như: Bệnh viện Bình Tân, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Gia An, Bệnh viện Quốc Ánh, Bệnh viện Quốc tế City đều có F0 đến khám. Tuy nhiên, các bệnh viện đã thực hiện tốt việc phân luồng từ đâu nên vẫn hoạt động bình thường sau khi khoanh vùng khu vực có người bệnh đến, thực hiện phun khử khuẩn.

Trước đó, ngày 14/6 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, thành phố còn 6 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Cụ thể các ổ dịch như: 

- Chuỗi lây nhiễm mới nhất là tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, phát hiện từ ngày 11/6.

- Chuỗi lây nhiễm tại khu dân cư Ehome 3, khu vực giáp ranh giữa quận Bình Tân và Quận 8, đã ghi nhận 48 ca dương tính. Người đầu tiên được phát hiện dương tính khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Quốc tế City ngày 5/6 và một trường hợp khác đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Triều An ngày 7/6. Ngoài ra, cũng tại Ehome 3, ngày 30/5 phát hiện hai bệnh nhân trong cùng gia đình tại block A6, có liên quan đến điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

- Chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí Hóc Môn, tối 8/6, 6 bệnh nhân đầu tiên của chuỗi dịch này được phát hiện, khi đồng thời đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Thống Nhất, Trưng Vương và Bình Chánh (2 bệnh nhân/ 1 bệnh viện). Chuỗi lây nhiễm này đã gây ảnh hưởng đến các quận, huyện Củ Chi, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Tân Bình.

- Chuỗi lây nhiễm tại đường số 11, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đức Khang ngày 2/6. Sau đó 5 F1, là người sống cùng nhà với bệnh nhân và một F2 cùng làm việc với một F1 được ghi nhận dương tính nCoV. Từ ngày 9/6 đến nay, ổ dịch này chưa phát hiện thêm ca mới.

- Chuỗi lây nhiễm tại ấp Tân Thới 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện huyện Hóc Môn ngày 5/6 đã phát hiện thêm 9 người khác, gồm người nhà và các nhà xung quanh. Từ ngày 9/6 chưa phát hiện thêm ca nhiễm.

- Chuỗi lây nhiễm tại ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn được phát hiện ngày 11.6 khi 1 nhân viên Khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 được khám sàng lọc tại Bệnh viện Xuyên Á. Qua truy vết đã phát hiện thêm 21 bệnh nhân nữa cùng ấp. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức xét nghiệm toàn bộ nhân viên, không phát hiện thêm người bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link