Gỡ bỏ phong toả Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

( PHUNUTODAY ) - Dự kiến ngày 16/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều sẽ mở cửa đón bệnh nhân tới khám chữa bệnh.

Tuổi trẻ Online đưa tin, trưa 14/6 Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bộ Y tế đã tổ chức lễ công bố quyết định gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với bệnh viện trên. Đồng thời, chính thức tháo gỡ toàn bộ hàng rào phong tỏa tại các cổng ra vào của bệnh viện.

Trước đó, ngày 7/5 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đã có quyết định phong tỏa cơ sở khám chữa bệnh này.

Đồng thời, 3 cơ sở của bệnh viện này cũng được tiến hành phong toả, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị, trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức gỡ bỏ phong toả (Ảnh: Báo Tin tức)

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức gỡ bỏ phong toả (Ảnh: Báo Tin tức)

Đến thời điểm ngày 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các toà nhà, nơi khám chữa bệnh của Bệnh viện. Gần 1.000 chuyến xe đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp để di chuyển những bệnh nhân và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính theo quy định, bàn giao về các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Cạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiện tại có tình trạng sức khoẻ bình thường, nhưng sẽ vẫn tiếp tục được theo dõi về y tế.

Chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đã đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại của Bệnh viện sau khi gỡ phong tỏa. Tuy nhiên, trước khi Bệnh viện hoạt động trở lại vào ngày 16/6, toàn bộ các khoa phòng sẽ được làm vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa, giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link