Hai bài tập đơn giản tại nhà giúp bạn lấy lại eo thon, dáng gọn

( PHUNUTODAY ) - Hai bài tập đơn giản tại nhà giúp bạn lấy lại eo thon, dáng đẹp. Hãy cùng tham khảo để áp dụng các bạn nhé.

hai-bai-tap-don-gian-tai-nha-giup-ban-lay-lai-eo-thon-dang-gon-1

 

Để có một vòng hai thon gọn, vóc dáng mảnh mai, bạn hãy thực hiện thường xuyên hai bài tập dưới đây:

Gập bụng

Gập bụng luôn là phương pháp giúp bạn cải thiện vòng 2 nhanh và hiệu quả nhất. Kiên trì tập luyện thường xuyên và hết sức, chắc chắn bạn sẽ cải thiện đáng kể vòng 2 chỉ trong vòng 1 tuần.

Cách thực hiện:

Nằm thẳng lưng xuống một mặt phẳng, hai tay duỗi thẳng ép sát vào thân, lòng bàn tay hướng xuống đất, chân co vuông góc với đùi.

Dùng cơ bụng nâng người lên xuống 10 lần kết hợp với việc hít sâu và thở ra. Bạn cũng có thể đặt hai tay úp vào tai, khủy tay hướng ra ngoài và thực hiện động tác tương tự. Nâng số lần gập bụng lên từng ngày để đạt hiệu quả hơn.

Chú ý: Để đảm bảo bài tập hiệu quả và an toàn, bạn nên thực hiện bài tập gập bụng 1 ngày 2 lần và sau bữa ăn ít nhất 20 phút.

Bài tập Plank

Đặt khủy tay và mũi bàn chân vuông góc với sàn, cơ thể giữ thành đường thẳng song song và cách sàn nhà khoảng 30 cm.

Siết chặt cơ bụng trong vòng 60 giây. Lặp lại tư thế này 3 lần, mỗi lần giữ 60 giây.

Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng, hãy thực hiện bài tập này hàng ngày hoặc ít nhất 3 ngày/ 1 tuần, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 60 giây. Chỉ trong vòng 1 phút bạn đã đốt cháy lượng mỡ thừa tương đương với 1.000 cái gập bụng đó.

hai-bai-tap-don-gian-tai-nha-giup-ban-lay-lai-eo-thon-dang-gon

 

Ngoài ra bạn nên kết hợp với các thói quen dưới đây

Đi dạo buổi tối

Điều này có tác dụng chủ yếu đối với tinh thần của bạn. Ai cũng biết tinh thần không bị căng thẳng sẽ giúp cơ thể, vóc dáng của bạn ổn định hơn. Bởi stress làm giảm tốc độ trao đổi chất. Ngoài ra, đi dạo buổi tối cũng giúp bạn đốt không ít calories.

Ngủ ngon, đúng giờ

Giấc ngủ ngon có lợi cho cơ thể bạn. Mọi hoạt động của các bộ phận trong cơ thể sẽ trơn tru nếu bạn ngủ đúng giờ và có một giấc ngủ sâu. Vì vậy mà hoạt động trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Đừng nghĩ bạn phải hoạt động thật nhiều, nhịn ăn thật khắc nghiệt mới có thể giảm cân nhé. Những thói quen nhỏ như thế này cũng giúp bạn đốt calories và giảm mỡ bụng đáng kể.

Massage vùng bụng

Theo một số nghiên cứu, massage kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng, làm giảm kích cỡ vòng eo hiệu quả. Bạn cho một chút dầu khoáng vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng, giúp đánh tan những mảng mỡ dư thừa.

Tập dáng đứng ngồi đúng

Bạn cũng tập dáng mọi lúc mọi nơi. Tư thế ngồi hoặc đứng chuẩn là phải thẳng lưng, hóp bụng để vòng eo của bạn được phẳng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link