Hai kẻ s.át h.ại nam sinh viên chạy Grab nhận án tử hình

( PHUNUTODAY ) - Khép lại phiên tòa sáng nay ngày 7/10, TAND Hà Nội đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường.

Như đã đưa tin, sáng nay ngày 7/10, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử với bị cáo Đinh Văn Giáp (25 tuổi) và Đinh Văn Trường (20 tuổi, cùng quê Yên Bái), với tội danh Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Cao Sang, (SN 2001, quê Thanh Hóa) là sinh viên chạy Grab.

2 bị cáo đã thừa nhận hành vi sai trái của mình

2 bị cáo đã thừa nhận hành vi sai trái của mình

Tại tòa, cả 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình như cáo trạng truy tố. Xét thấy hành vi của các bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. Theo đó, Tòa tuyên tử hình đối với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo cáo trạng, ngày 20/9.2019, bị cáo Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường rủ nhau đi từ huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái xuống Hà Nội thuê phòng trọ và đi chơi game.

Sang đến ngày 26/9, do hết tiền nên Giáp bàn bạc và rủ Trường buổi tối ra khu vực bến xe Mỹ Đình để cướp tài sản của lái xe ôm lấy tiền ăn tiêu. Khoảng 20h26 cùng ngày, 2 đối tượng này đi bộ đến cổng bến xe Mỹ Đình, thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và thuê anh Nguyễn Cao Sang (SN 2001, trú tại thôn Mỹ Sơn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, sinh viên năm thứ nhất một trường CĐ ở Hà Nội) chở đến khu vực phường Cổ Nhuế.

Khi anh Sang chở Giáp và Trường đến đoạn nối Hoàng Quốc Việt kéo dài thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm thì Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay lại. Trong khi anh Sang quay xe lại thì bị chết máy nên dựng chân chống kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe.

Các bị cáo diễn lại vụ án

Các bị cáo diễn lại vụ án

Nhân lúc anh Sang sơ hở, Giáp lấy con dao bấm bằng kim loại, màu đen bật lưỡi dao, cầm dao ngược đâm mạnh theo hướng từ trên xuống trúng vào gáy anh Sang. Bị đâm bất ngờ, anh Sang buông xe máy bỏ chạy được khoảng 4m thì bị rơi 1 chiếc điện thoại Iphone 7 plus màu đen xuống đường.

Tên Giáp cầm dao đuổi theo, đâm nhiều nhát vào người anh Sang. Tiếp đó, anh Sang vùng bỏ chạy được khoảng 70 mét thì bị tử vong do mất máu cấp không hồi phục. Sau khi gây án, 2 tên này đã lấy chiếc điện thoại của nạn nhân, tuy nhiên có mật khẩu nên ném xuống đường rồi lấy chiếc Yamaha Exciter của nạn nhân bỏ trốn về tỉnh Yên Bái.

Ngày 1/10/2019, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường bị Cơ quan CSĐT Công An Quận Bắc Từ Liêm bắt giữ về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link