Hai mẹ con chết cháy trong cửa hàng xe đạp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù nhiều người hô hoán, gọi chị Phụng liều mình ôm con lao qua bức tường lửa ra ngoài nhưng chị Phụng không dám mà chạy lên gác xép. Lúc này, ngọn lửa đã bao phủ toàn bộ căn nhà.

Vụ hoả hoạn thương tâm xảy ra vào tối 3/1 tại một tiệm bán xe đạp nằm trên đường Bình An, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân thiệt mạng là chị Phạm Thị Bích Phụng (42 tuổi, quê Đồng Nai, thường trú TP.HCM) và bé Phúc Bảo (5 tuổi, con trai chị Phụng).

Theo lời kể của anh Phạm Hoài Phong (44 tuổi, anh trai chị Phụng), khoảng 18h chiều thì khói lửa bất ngờ bốc lên từ tiệm sửa xe đạp mà chị Phụng mới mua lại 3 ngày trước. Lúc xảy ra cháy, trong nhà có 3 người gồm có bà Phụng, cháu Bảo và ông Phạm Hoài Phong (44 tuổi, anh trai bà Phụng). Tuy nhiên, chỉ có ông Phong ngồi phía trước nên chạy ra ngoài đường thoát nạn, mẹ con chị Phụng ở phía trong nên bị cô lập.

Mô tả ảnh.
Biển lửa bao trùm ki ốt kinh doanh xe đạp.

Khi người dân phát hiện sự việc chạy đến thì căn nhà này đã bị lửa bao trùm, nhiều tiếng nổ lớn phát ra. Dù nhiều người hô hoán, gọi chị Phụng liều mình ôm con lao qua bức tường lửa ra ngoài nhưng chị Phụng không dám mà chạy lên gác xép. Lúc này ngọn lửa đã bao phủ toàn bộ căn nhà. “Tôi hô to, động viên nó lao ra ngoài đi, dù có bị phỏng thì còn đưa đi cấp cứu, vẫn còn đường sống. Đằng này nó lại luống cuống leo lên gác, hay cũng có thể con nó đang ở trên đó, trên đó có đặt tấm nệm nên khi bị lửa bén vào thì làm sao mà thoát được”, anh Phong chua xót.

Nhiều người dân cố gắng dùng nước và các vật dụng chữa cháy dập lửa nhưng đám cháy quá lớn. Do tiệm bán xe đạp của chị Phụng nằm gần nhà trọ của người thân nên khi biết vụ cháy xảy ra, anh Phong cùng rất đông người khác kéo đến nhưng cũng đánh bất lực.

Cũng theo lời kể của anh Phạm Hoài Phong, trước đây vợ chồng chị Phụng ở cách đó hơn 100 m. Cách đây 3 ngày thì mua lại tiệm bán xe đạp để kinh doanh thêm. “Không ngờ em tôi và cháu tôi lại chết thảm như vậy. Cũng may đứa con trai lớn đang học lớp 8 và chồng của nó lúc xảy ra cháy đang ở ngoài nên thoát nạn. Anh em mới nói chuyện với nhau xong mà giờ đã chết như vậy rồi”, anh Phong nghẹn ngào.

Mô tả ảnh.
Lực lượng cứu hoả tỉnh Bình Dương có mặt 
khi ngọn lửa đã bao phủ toàn bộ căn nhà và thiêu chết hai mẹ con chị Phụng
.

Khoảng 40 phút sau, xe cứu hoả của tỉnh Bình Dương mới đến được hiện trường. Lúc này, tiệm bán xe đạp đã chìm trong biển lửa và đang có dấu hiệu lan sang nhà dân bên cạnh. Gần 20h đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Phòng Khoa học hình sự công an tỉnh Bình Dương cũng có mặt khám nghiệm hiện trường. Khi hai nạn nhân được chuyển về nhà xác trong tiếng gào khóc thảm thương của người thân. Hàng trăm người dân đứng kín đường An Bình dõi theo vụ việc. Thùng khuyên góp cũng được một số người lập ra để giúp đỡ gia đình nạn nhân lo chuyện hậu sự.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm người dân xót thương trước cái chết thảm của mẹ con chị Phụng.

Được biết căn nhà trên do ông Mai Thế Hiệu (làm chủ), ki ốt nơi xảy ra cháy được cho thuê lại cách đây 3 ngày. Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, căn nhà xảy ra hoả hoạn rộng khoảng 35 m2, mặt bằng phía trước được dùng để bán xe đạp, bên trong là nhà bếp và một gác gỗ. Vụ hoả hoạn xảy ra khiến toàn bộ đồ đạc bị thiêu rụi, hư hỏng.

Mô tả ảnh.
Đồ đạc trong nhà bị cháy rụi, hư hỏng.

Đến 22h45 cùng ngày, thi thể hai mẹ con chị Phụng được các cơ quan chức năng khám nghiệm xong và đưa khỏi hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Hiện công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn