Hai mẹ con xinh đẹp trong bộ ảnh "Mẹ con đồng nát" khiến ngàn người rung động và sự thật bất ngờ phía sau

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, trên mạng xã hội lan truyền về hình ảnh xúc động của hai mẹ con bán đồng nát mưu sinh trong giá rét ở Hải Dương. Tuy nhiên ít ai biết được sự thật chứa đựng phía sau bức ảnh là gì?

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền về hình ảnh xúc động của hai mẹ con bán đồng nát mưu sinh trong giá rét ở Hải Dương. Nhiều người tỏ ra thương cảm và xót xa cho hai phố phận nghèo khó, nhưng cũng có người cho đây là ý tưởng của người thực hiện bộ ảnh.

me con dong nat 1 - phunu

Bức ảnh trong bộ ảnh "Mẹ con đồng nát" khiến nhiều người rung động. Ảnh: Tuấn Minh.

Theo báo GĐ&XH, sự thật đây chỉ là những bức ảnh được chụp để thực hiện ý tưởng hóa thân thành "hai mẹ con buôn đồng nát" của hị Đặng Kim Dung (SN 1988) ở TP Hải Dương và cô con gái trong bộ ảnh cũng chính là con gái của chị, cháu Nông Hoàng Hà Linh (3 tuổi).

Theo người chụp bộ ảnh này, anh Đặng Tuấn Minh (SN 1990) thì chính chị Dung – chị gái của anh - đã lên ý tưởng cho “Mẹ con đồng nát”.

Anh Minh cho hay, bộ ảnh này do chính anh chụp vào trưa ngày chủ nhật (26/2) tại khu phố Ga, trên đường An Ninh thuộc phường Bình Hàn (TP Hải Dương). Bộ ảnh được thực hiện trong khoảng 30 phút bấm máy.

“Đó là ý tưởng của chị ruột tôi Đặng Kim Dung (SN 1988) mong muốn có bộ ảnh nói về những người phụ nữ mưu sinh trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Hai mẹ con bán đồng nát chính là chị Dung và cháu ruột tôi Nông Hoàng Hà Linh (3 tuổi)”, anh Minh cho biết.

me con dong nat 2 - phunu

Bộ ảnh "Mẹ con đồng nát" nói về những góc khuất, những tâm sự chan chứa của những người phụ nữ làm nghề buôn đồng nát để mưu sinh. Ảnh: Tuấn Minh.

Lý giải vì sao lại có ý tưởng để xây dựng một kịch bản “lạ” như vậy, chị Dung cho hay vì nhà chị ở gần khu phố Ga nên mỗi sáng chị đều chứng kiến rất nhiều cảnh đời cơ hàn của người phụ nữ. Trong đó có những em bé sáng sáng chạy theo mẹ đi thu mua đồng nát mưu sinh qua ngày.

“Vào những giờ nghỉ trưa những người phụ nữ đó thường ngồi ngay giữa bãi phế liệu thẫn thờ nhìn ra đường với ánh mắt suy tư. Có thể họ chưa bao giờ nhận được một lời chúc hay một món quà dù nhỏ bé nhất do người thân trao tặng trong ngày 8/3. Vì thế tôi ấp ủ thực hiện bộ ảnh này để nói về những góc khuất, những tâm sự chan chứa trong họ”, chị Dung chia sẻ.

Trước khi thực hiện bộ ảnh, chị Dung đã bàn với em trai là nhiếp ảnh nghiệp dư và mượn địa điểm của những người làm nghề thu mua đồng nát ở phố Ga. Sau đó, cả hai mẹ con hoá trang thành những người đi bán đồng nát.

Nói về hai nhân vật chính trong bộ ảnh, chị Dung cho hay, lúc đầu cũng nhờ các người bán đồng nát làm nhân vật thực. Tuy nhiên, khi chuẩn bị tiến hành thì chị thấy không ổn và nhiều chị em có hoàn cảnh khốn khó không muốn lên mặt báo. Do vậy, trước khi bấm máy, 2 mẹ con chị quyết định hoá thân vào nhân vật và mời hai mẹ con người bạn thân tham gia.

me con dong nat 8 - phunu

Hai mẹ con chị Dung tự hóa thân thành nhân vật chính trong bộ ảnh. Ảnh: Tuấn Minh.

"Với bộ ảnh này, tôi chỉ mong mọi người có cái nhìn đúng về góc khuất của người phụ nữ, những người được cả thế giới tôn vinh vào ngày 8/3. Tuy họ không nhận được hoa và lời chúc thì bên cạnh đó vẫn có những nụ hôn ngọt ngào tình thương của người con bé nhỏ. Đó chính là niềm niềm an ủi và chỉ thế thôi cũng đủ nói lên hạnh phúc giản đơn”, chị Dung tâm sự.

Ngay sau khi bộ ảnh cùng với mục đích thực hiện bộ ảnh được tiết lộ, cộng đồng mạng đã vô cùng xúc động và khen ngợi ý tưởng cũng như cách hóa thân của nhân vật trong bộ ảnh.

"2 mẹ con thật đẹp, nhìn những bức ảnh này mới thấy thương mẹ và cảm nhận được rằng trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều mảnh đời khó khăn nhưng họ vẫn luôn lạc quan và hạnh phúc", bạn N.H bình luận.

"Ý tưởng chụp ảnh độc đáo, nhân vật đẹp, dù bạn làm bất kỳ công việc gì thì hãy luôn tin rằng bạn luôn là người phụ nữ đẹp trong mắt mọi người", bạn K.T bình luận.

Dưới đây là một số hình ảnh về bộ ảnh: "Mẹ con đồng nát" ở Hải Dương (Ảnh: Tuấn Minh):

me con dong nat 14- phunu

 

me con dong nat 10- phunu

 

me con dong nat 9 - phunu

 

me con dong nat 113- phun

 

me con dong nat 5 - phunu

 

me con dong nat 4 - phunu

 

me con dong nat 3 - phunu

 

me con dong nat 15- phunu

 

me con dong nat 6 - phunu

 

me con dong nat 12- phunu
Theo:  khoevadep.com.vn copy link