Hái nấm rừng về ăn, một cháu bé t.ử v.ong, hai cháu nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Sau khi hái nấm ở trên rừng về ăn, cả 3 đứa trẻ đều có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, tuy nhiên, không nói cho gia đình biết.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể do ăn nhầm nấm độc hái trong rừng.

VOV đưa tin, ông Giàng A Tủa, Chủ tịch UBND xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, chiều qua 27/4 chính quyền xã đã nắm được thông tin vụ việc này thông qua tin báo của người dân và xác minh của lực lượng công an xã.

Nạn nhân là cháu Giàng Thị S, sinh năm 2014, trú tại bản Na Cô Sa 3; Hạng Thị T, sinh năm 2008 và Hạng Thị P, sinh năm 2006, cùng trú tại bản Huổi Thủng 1.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên TTXVN, qua xác minh của chính quyền xã Na Cô Sa, sáng 26/4, ba cháu trên đều có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng và không chịu ăn uống gì, tuy nhiên lại không nói là đã ăn nấm.

Đến sáng 27/4, thấy các cháu rất mệt, bố mẹ gặng hỏi mới biết là chiều tối 25/4, các cháu đã hái nấm rừng về nấu ăn. Khi phát hiện sự việc, các phụ huynh đã đưa các cháu đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã, tuy nhiên cháu Hạng Thị T. đã tử vong. Hai cháu Hạng Thị P. và Giàng Thị S. đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ.

Được biết, cả gia đình 3 cháu bé đều có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ thường xuyên phải đi làm nương xa nên tự ở nhà chăm sóc lẫn nhau. 

Đây là vụ ngộ độc nấm thứ hai xảy ra trên địa bàn huyện Nậm Pồ từ đầu tháng 4/2020. Trước đó, ở bản Nậm Pan, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ đã xảy ra sự việc 2 cháu bé ăn nhầm nấm độc khi đi chăn trâu và tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link