Hai thiếu nữ băng rừng bỏ trốn khỏi bãi vàng khổ sai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chịu được cảnh lao động khổ sai tại bãi vàng, lại bị chủ đánh đập...2 thiếu nữ đã bàn nhau bỏ trốn và báo công an.

Trưa 26/4, Trung tá Hà Kế Xuyên, Phó Trưởng Công an huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam), cho biết đã cử lực lượng đưa 2 em Mông Thị Khất (SN 2000) và Lò Thị Xí (SN 2001), cùng ngụ xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, lên Công an huyện Phước Sơn để tiếp tục phối hợp điều tra, truy tìm chủ bãi vàng bị tố sử dụng lao động trẻ em làm việc nặng nhọc, đánh đập.

Trước đó, khoảng 21 giờ tối 25/4, Khất và Xí tìm đến trụ sở Công an huyện Nam Giang trong tình trạng đói lả, trong người không có tiền.

Khai với công an, hai thiếu nữ người dân tộc Khơ Mú cho hay, cách đây hai tháng, cả hai được một phụ nữ giới thiệu vào làm việc với mức lương cao. Hai em sau đó theo người phụ nữ này vào Quảng Nam để làm phu vàng.

“Xí và Khất khai bị đưa tới bãi vàng của ông Ngô Văn Quang tại huyện Phước Sơn nhưng không biết đó là xã nào, bị buộc làm việc khổ sai, thường xuyên bị đánh đập”, nguồn tin từ Công an huyện Nam Giang nói.

Hai thiếu nữ băng rừng bỏ trốn khỏi bãi vàng khổ sai
 Hai thiếu nữ tại cơ quan công an

2 em còn cho biết, có hơn 20 em cùng độ tuổi từ 14 đến 16 vẫn đang phải làm việc tại bãi vàng. Xí và Khất không chịu nổi cảnh đánh đập và làm việc suốt nhiều giờ một ngày nên bàn nhau tìm cách trốn thoát.

Chiều tối 25/4, sau nhiều giờ băng rừng lội suối, 2 em đã trốn khỏi bãi vàng. Cả hai tìm ra đường mòn Hồ Chí Minh sau đó được một xe khách phát hiện đang đi bộ giữa đoạn đường vắng nên cho quá giang. Đến 21h, cả hai tìm đến trụ sở Công an huyện Nam Giang kêu cứu.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bắt
Bắt "nữ quái" lừa bán 2 thiếu nữ sang Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ quái 24 tuổi cùng người chồng ở Trung Quốc đã dùng mánh khóe lừa các cô gái nhẹ dạ cả tin hòng bán sang Trung Quốc lấy tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn