Hai vợ chồng trẻ bán đất, dành 2 tỷ mua máy thở, bình oxy giúp tỉnh nhà chống dịch

( PHUNUTODAY ) - Hai vợ chồng anh Nghĩa đã trích số tiền kiếm được từ bán đất để mua máy thở, bình oxy, kip test nhanh cùng nhiều thiết bị y tế tặng ngành y tế Quảng Bình chống dịch.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, anh Đặng Văn Nghĩa (36 tuổi) và chị Trần Lan Hương (35 tuổi, trú thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã làm một điều hết sức ý nghĩa.

Theo đó, anh Nghĩa và vợ vốn kinh doanh ngành du lịch. 2 năm trở trở lại đây anh chuyển qua kinh doanh bất động sản.

Vào năm ngoái, anh chị bán mảnh đất của mình với giá hơn 5 tỷ đồng. "Tôi mua mảnh đất này 3 tỷ. Nay bán lại 5 tỷ. Coi như lãi 2 tỷ", anh Nghĩa kể thật lòng.

Vợ chồng anh đã quyết định dùng số tiền 2 tỷ đồng này để làm điều gì đó có ý nghĩa cho xã hội. Ý tưởng sẵn có nhưng chưa kịp thực hiện thì hơn một tháng nay Quảng Bình bùng dịch Covid-19. Con số ca dương tính lên hơn 1.000 ca chỉ trong vòng 3 tuần. Áp lực cho ngành y là vô cùng lớn, trong điều kiện vật tư y tế thiếu rất nhiều.

Gia đình anh Nghĩa cũng chỉ có mức sống bình thường (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Gia đình anh Nghĩa cũng chỉ có mức sống bình thường (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thế là anh Nghĩa và chị Hương quyết định dùng số tiền trên để mua máy thở, bình oxy, kip test nhanh cùng nhiều thiết bị y tế khác để giúp đỡ ngành y tế tỉnh nhà.

Sau khi nhận được sự đồng ý của lãnh đạo Sở Y tế, hai vợ chồng bắt tay vào thực hiện. Vì vật tư y tế là hàng đặc thù nên sau khi vợ chồng anh Nghĩa chuyển số tiền ủng hộ, sở này sẽ đứng ra ký hợp đồng với bên cung cấp giúp cho vợ chồng anh Nghĩa.

Được biết, gia cảnh vợ chồng anh Nghĩa ở mức bình thường. Cả gia đình anh hiện đang sống chung với bố trong một ngôi nhà nhỏ ở xã Đức Ninh.

Trong đại dịch Covid-19, mặc dù có rất nhiều khó khăn, mất mát thế nhưng không ít những tấm lòng thơm thảo trở thành động lực, đóng góp đáng kể cho xã hội.

Cộng đồng mạng không còn xa lạ với cô gái nhỏ có tên Đỗ Nguyễn Trúc Phương, sống tại TP.HCM. Trong đợt dịch lần này, cùng với các cộng sự, cô gái đã hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Hay, những nghệ sĩ như ca sĩ Phương Thanh, MC Quyền Linh, Hoa hậu H'Hnie,... cũng đóng góp rất đáng kể cho người dân trong mùa dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link