Phát hiện 135 trường hợp F0 ở TP.HCM lưu thông trên đường

( PHUNUTODAY ) - Theo Công an TP.HCM, qua ứng dụng VN-EID của Bộ Công an, các chốt trạm kiểm soát dịch đã phát hiện 135 trường hợp F0 lưu thông trên đường.

Tại buổi họp báo thông tin về dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM chiều 18/9, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, theo kết quả thống kê của Công an TP đến ngày 16/9, thông qua ứng dụng VN-EID đã phát hiện 135 trường hợp có cảnh báo F0 đi qua các chốt, các trạm kiểm soát dịch trên đường.

Sau khi phát hiện cảnh báo, Công an TP đã xác minh và phát hiện 33 trường hợp F0 đã khỏi bệnh, còn lại 102 trường hợp là F0. Trong 102 trường hợp F0 (26 trường hợp cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà) có 50 trường hợp được cấp giấy đi đường, lực lượng chức năng đã thu hồi 10 giấy và thông báo hủy giấy đối với 40 trường hợp.

Ảnh minh hoạ internet

Ảnh minh hoạ internet

Còn lại các trường hợp khác không thuộc diện được cấp giấy đi đường là những người đang đi cách ly, người đi tiêm ngừa, người đi khám bệnh về nhà…

Trước đó, Công an TP.HCM cho biết thông tin F0 được Sở Y tế TP.HCM cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Người dân khai báo qua phần mềm, phần mềm lưu lại lộ trình di chuyển nên khi F0 lưu thông trên đường, qua chốt kiểm soát sẽ bị phát hiện.Khi phát hiện F0 lưu thông ngoài đường, Công an TP.HCM cho biết sẽ bị cưỡng chế đưa về địa phương cách ly, làm rõ và giao Sở Y tế xử lý vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Phó Trường phòng Tham mưu, Công an TPHCM  cho biết, trong tất cả trường hợp, công an sẽ phối hợp cơ quan y tế để làm rõ việc lưu thông trên đường của các F0 có sai sót, vi phạm quy định không. Nếu có, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản và phối hợp các bên xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link