Hầm thịt nhớ đừng chần qua sẽ mất hết chất dinh dưỡng: Thêm 1 bước này thịt mềm ngon, không có mùi tanh

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ mùi tanh của thịt, điều cấm kỵ nhất là chần chúng trực tiếp trong nồi, sẽ khiến thịt hầm có vị khô và dai. Đầu bếp kỳ cựu bật bí, thêm bước này thịt sẽ mềm ngon mà không có mùi tanh.

Thịt là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt. Trong các loại thịt, thịt lợn và thịt bò là hai loại thịt phổ biến nhất, khi hầm, bất kể là loại thịt nào cũng sẽ có mùi tanh. Để loại bỏ mùi tanh của thịt, điều cấm kỵ nhất là chần chúng trực tiếp trong nồi, sẽ khiến thịt hầm có vị khô và dai. Đầu bếp kỳ cựu bật bí, thêm bước này thịt sẽ mềm ngon mà không có mùi tanh.

Bí quyết để thịt hầm không còn mùi tanh

Cách làm đúng nhất để khử mùi tanh của thịt là nên ngâm thịt nửa tiếng trước khi chần, để các tạp chất bên trong ngấm ra ngoài, máu chảy ra, khi chần sẽ có mùi thơm và dễ rửa sạch hơn, còn tiết kiệm được thời gian chần nước.

ham-thit-3

Trước hết, chúng ta cần rửa sạch thịt bò đã sơ chế bằng nước sạch để loại bỏ tạp chất dính máu trên bề mặt, cuối cùng thái thành từng miếng rồi cho vào chậu, sau đó cho lượng nước sạch vừa đủ vào ngâm trong nửa tiếng. Vẫn còn máu trong đó, các tạp chất được ngâm ra ngoài, đồng thời có thể loại bỏ một số vị umami nhất định, để món thịt bò hầm sẽ thơm ngon hơn. Sau đó cho vào nồi một lượng nước thích hợp, đun to lửa, cho thịt bò vào nồi đun đến khi chuyển màu thì vớt ra rửa sạch bọt trên bề mặt, cuối cùng cho nước vừa đủ vào xoong đảo đều rồi cho thịt bò vào, khi sôi ta cho ít hành, gừng, tỏi, lá thơm, quế, táo gai thái mỏng, đường phèn vào đun tiếp lửa lớn.

Sau khi nước trong nồi sôi trở lại, đậy vung vặn lửa nhỏ hầm trong hai giờ, hết thời gian chúng ta mở vung, lúc này bạn sẽ thấy nước kho trong nồi đã sánh lại, ta cho một lượng muối vừa phải để nêm nếm, cuối cùng đun lửa to để chắt lấy nước cốt, sau đó vặn lửa nhỏ đun tiếp, đun khoảng 20 phút thịt bò sẽ nhừ mềm và ngon hơn.

Đây là phương pháp hầm thịt tối ưu nhất, bất kể là hầm thịt bò hay hầm thịt lợn để loại bỏ hoàn toàn mùi tanh, thịt hầm dễ ăn mềm và nhừ hơn, không bị khét khô.

Thịt bò hầm khoai tây

Để thực hiện cách làm thịt bò hầm khoai tây ngon nhất, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm thịt bò hầm khoai tây như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Thịt bò: 400g

+ Khoai tây: 3 – 4 củ

+ Cà chua, cà rốt, hành tây

+ Rau mùi, gừng

+ Gia vị: Hạt nêm, bột canh, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm thịt bò hầm khoai tây

ham-thit-2

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm thịt bò hầm khoai tây

– Thịt bò: Nên chọn những miếng thịt bò có ít dải gân hoặc ít mỡ thì khi ăn sẽ không bị dai và ngấy. Rửa sạch thịt bò rồi thái miếng vuông hình quân cờ và đem chần với nước sôi khoảng 1 – 2 phút cho sạch và bớt bọt bám vào thịt. Sau đó cho thịt vào bát ướp với hạt nêm, bột canh và chút hạt tiêu, ướp khoảng 20 phút cho ngấm đều gia vị.

– Khoai tây, cà rốt: Nạo sạch vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn

– Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái múi cau để riêng ra bát.

– Gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ.

– Rau mùi nhặt sạch, rửa và thái nhỏ.

Bước 2. Thực hiện cách làm khoai tây hầm thịt bò

– Bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào, khi dầu nóng cho gừng phi thơm. Sau đó cho thịt bò vào xào thơm, cho cà rốt, khoai tây đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn và đảo đều để ngấm gia vị.

– Sau 5 phút cho cà chua vào và đổ nước ngập nguyên liệu. Khi sôi các bạn vặn nhỏ lửa ninh nhừ khoảng 30 phút thì tắt bếp. Trong quá trình ninh khoai tây thịt bò các bạn nên nếm thử và cho gia vị để hợp khẩu vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link