Hầm xương đừng vội cho nước đun ngay, làm thêm bước này nước xương có màu trắng sữa, thơm phức

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi hầm xương, đa số chúng ta đều cho nước vào đun ngay. Tuy nhiên, nếu muốn nước hầm xương có màu trắng sữa đẹp mắt và thơm phức thì hãy làm thêm bước này.

Các món canh nấu từ nước hầm xương bao giờ cũng thơm ngon, bổ dưỡng và ngon miệng hơn so với việc nấu canh bằng nước thường. Tuy nhiên, đa số các bà nội trợ vẫn chưa biết cách hầm xương sao cho thơm ngon. Đôi khi, canh còn có mùi hôi của xương và có vị tanh. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều người cho trực tiếp nước vào hầm khi hầm xương.

Vì hầu hết mọi người đều làm như vậy nên chúng ta nghĩ rằng đó là cách làm đúng. Tuy nhiên, các đầu bếp tiết lộ rằng đây là cách làm sai. Làm như vậy thì nước hầm xương sẽ không có màu trắng sữa, thơm ngon. Nếu muốn nước hầm xương thật sánh, béo và thơm ngọt thì bạn cần lưu ý một bước này.

Thông thường khi nấu canh cá, chúng ta biết rằng để nồi canh cá thơm ngon, không tanh thì cần rán sơ cá. Đối với món canh xương hầm cũng vậy.

Bạn hãy cho một ít dầu ăn vào xương, để một lúc rồi đổ nước. Làm như vậy thì khi hầm, nước canh xương sẽ thơm và ngọt hơn. Nước xương hầm có màu trắng đục, đậm đà và không có mùi tanh.

Cách hầm xương đúng

Để hầm xương đúng theo hướng dẫn của đầu bếp, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước thứ nhất

Trước tiên hãy chuẩn bị một lượng xương phù hợp. Nên dùng xương ống hoặc xương sườn nhưng để hầm thì xương ống sẽ ngon hơn. Rửa xương qua với nước rồi để ráo, thêm một lượng bột năng thích hợp vào trộn đều cho máu trong xương được sạch. Tiếp đến bạn xả nước và rửa lại xương một lần nữa với nước sạch rồi để ráo.

Bước thứ hai

Cho nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng thì cho vài lát gừng vào xào thơm. Tiếp đến bạn cho xương đã để ráo nước vào xào. Xào cho đến khi bề mặt xương chuyển màu thì đậy vung, đun nhỏ lửa khoảng 5 phút. Lúc này bạn đổ nước nóng vào xương rồi đậy vung, hầm trên bếp với lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng. Hầm đến khi xương nhừ thì nêm nếm gia vị vừa ăn.

Như vậy, để có nồi nước hầm xương ngon, bạn cần xào xương với dầu ăn trước sau đó mới cho nước vào hầm. Hầm đến khi xương nhừ mới nêm nếm gia vị. Làm như vậy sẽ giữ lại được vị ngọt tự nhiên của nước xương, đảm bảo nước xương không bị tanh lại có màu sắc đẹp mắt và hương vị hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link