Hạn chế mua những thứ này, vừa giúp tiết kiệm lại giúp bạn khỏe hơn, nhiều người hối tiếc vì biết điều này muộn

17:03, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ chúng ta bỏ tiền ra mua để thỏa mãn một nhu cầu tức thời nào đó nhưng chúng không hề có lợi cho cuộc sống của bạn, càng ít mua càng tốt.

Tiết kiệm là một nhu cầu của nhiều người nhất là khi nền kinh tế chưa có nhiều khởi sắc sau dịch bệnh. Thói quen mua sắm chính là một cách khiến bạn chi tiêu nhiều. Quan trọng hơn có nhiều thứ không mua thì tốt hơn là mua, nhưng vì đôi khi chúng ta mua theo thói quen, theo bản năng nên không kiểm soát được. Kinh nghiệm thương đau của nhiều người là càng hạn chế mua sắm những thứ dưới đây càng tiết kiệm lại càng có lợi cho cuộc sống của bạn:

Quần áo không cần mua nhiều

Nhiều người cứ xem quảng cáo đẹp là mua hay đi qua cửa hàng treo biển giảm giá mạnh lại mua mà không biết rằng quần áo mua nhiều nhưng mặc không mấy, hơn nữa mua trong lúc cao hứng nên khi mang về mặc thì không đẹp, gây lãng phí. Do đó phương châm đúng cho mua quần áo là nên mua cẩn trọng, chọn hàng đẹp một chút, để tôn dáng thay vì mua nhiều.

Mua sắm nhiều quần áo gây tốn kém chật nhà

Mua sắm nhiều quần áo gây tốn kém chật nhà

Những thứ trang trí trong nhà

Nhà cửa cần trang trí cho xinh đẹp. Nhưng đừng mua theo ngẫu hứng, theo quảng cáo. Mua nhiều đôi khi làm chật nhà, làm rối không gian sống mà không hữu ích. Hãy sống đơn giản hơn giữa thời người ta ca ngợi sự tối giản. Trang trí càng nhiều càng phải dọn nhiều. 

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm rất cần nhưng đừng mua theo số lượng và mua hàng rẻ. Hãy mua hàng phù hợp và tinh gọn. Mỹ phẩm phải dùng hàng tốt và hợp cho da chứ đừng đua theo số lượng và đừng ham mua chỉ vì rẻ có ngày hại da.

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt là vấn nạn của thời hiện đại vì chúng gây béo phì, tim mạch... Nhưng đôi khi ngang qua siêu thị chúng ta "buồn mồm" nên mua. Đồ ăn vặt không mua càng tốt bởi chúng chỉ tiêu tiền mà không mang lại lợi ích.  

Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe

Đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe

Đồ gia dụng

Hãy tinh gọn đồ dùng trong nhà. Hãy xem bạn dùng nó liên tục không rồi hãy mua. Nhiều thứ đồ gia dụng cả năm chỉ cần dùng vài lần thì nên tránh mua, vì để chật nhà, lại tốn kem, mất công lau rửa bụi bặm. 

Không mua đồ dùng một lần

Đồ dùng một lần chỉ cần khi đi xa. Đừng dùng đồ dùng 1 lần cho hoạt động thường xuyên trong gia đình vì chúng không thực sự an toàn và hữu ích.

Đừng mua quá nhiều sách

Sách rất có ích nhưng đừng mua nhiều, hãy nhớ đọc xong rồi hãy mua thêm. Mua nhiều về không đọc vừa lãng phí vừa gây chật nhà.  

Đừng mua những đôi giày không cần thiết

Giày dép rất quan trọng nhưng cũng như quần áo nên mua một vài đôi chất lượng hợp phong cách, đừng chạy theo xu hướng và mua những đôi giày màu mè dùng vài lần rồi thôi.

Không mua nhiều nguyên liệu thực phẩm

Nguyên liệu thực phẩm tích trữ gây chật chội lại làm giảm dinh dưỡng, gây bọ mọt trong nhà. Do đó hãy mua vừa đủ dùng chứ đừng ham rẻ, ham khuyến mại mà mua. Hãy mua vừa đủ dùng vừa giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn tươi ngon hơn. 

Điện thoại sang chảnh

Nhiều người chạy theo xu hướng công ngheeh nên hay mua điện thoại đắt tiền, đời mới nhưng sau đó chợt nhận ra thực sự chúng không cần thiết, bạn còn không dùng hết chức năng và còn không biết chức năng của chúng. Hơn nữa những thiết bị công nghệ này cũng không giúp bạn trở nên sành điệu hơn. Hãy mua điện thoại vừa phải đủ dùng và dùng các tiện ích thiết thực. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên