Hàng loạt trẻ bị bỏng mắt vì cô giáo dùng đèn cực tím diệt khuẩn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng loạt học sinh đã phải nhập viện trong tình trạng mắt bị bỏng nghiêm trọng sau khi cô giáo ở trường mầm non quên tắt đền cực tím diệt khuẩn.

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại trường mầm non Dongyuan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 18/2 mới đây.

Các giáo viên tại trường mầm non này cho biết, một giáo viên tại đây đã không tắt đèn cực tím dùng để diệt vi khuẩn trong lớp học. Thiết bị này vẫn hoạt động hầu như cả buổi sáng mặc dù theo quy định đèn cực tím chỉ được bật ít hơn một giờ vào buổi sáng để tránh tổn thương mắt cho các em. Một giáo viên khác cũng không để ý đèn cực tím đã được tắt hay chưa vì lúc đó trong phòng học đèn chiếu sáng đã được bật lên hết.

Hàng loạt trẻ bị bỏng mắt vì cô giáo dùng đèn cực tím diệt khuẩn.

Sau giờ nghỉ trưa, ông Xu, hiệu trưởng nhận được thông tin nhiều trẻ kêu rằng đôi mắt của các em bất ngờ bị đau. Hơn 10 học sinh đã được đưa đến bệnh viện Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang cấp cứu. Trong số đó, có ít nhất 8 em bị bỏng mắt nghiêm trọng với các triệu chứng mắt bị đỏ và sưng lên. Bên cạnh đó, hơn 10 học sinh khác cũng phải nhỏ thuốc mỡ cho mắt.

Một bác sĩ tại bệnh viện mắt địa phương cho biết, ánh sáng tia cực tím có hiệu xuất diệt khuẩn cực mạnh. Tuy nhiên, nó sẽ gây hại cho mắt nếu tiếp xúc lâu dài. Rất may, các em học sinh này được phát hiện kịp thời nên có thể được ra viện sau khoảng 3 ngày.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn