Hành tây mua về đừng để trong tủ lạnh, bảo quản hành tây theo cách này, để vài tháng không lo thối hỏng

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản hành tây, bạn không cần dùng đến tủ lạnh. Nhiệt độ thấp công với độ ẩm cao trong tủ đôi khi còn làm hành nhanh bị thối nhũn.

Vì sao không nên bảo quản hành tây trong tủ lạnh?

Tủ lạnh là nơi bảo quản rau củ quen thuộc, giúp giữ độ tươi ngon của rau củ trong một thời gian dài. Tuy nhiên, không phải loại rau củ nào cũng nên cho vào tủ lạnh. Hành tây là một trong số đó. Nhiệt độ thấp cùng với độ ẩm cao trong tủ có thể khiến hành tây bị mềm và nhanh thối hơn khi để ở môi trường bên ngoài.

Để bảo quản hành tây được lâu, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Bảo quản hành tây ở nơi khô thoáng

Cách đơn giản nhất để bảo quản hành tây chính là để ở nơi khô ráo, thoáng mát, có không khí lưu thông tốt để tránh hành bị ẩm, mọc mầm hoặc thối rữa. Có thể để hành trong các giỏ thưa rồi để ở tủ bếp, giá để đồ, miễn sao cho hành khô ráo là được.

Với hành tây, bạn không cần bảo quản trong tủ lạnh mà chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Với hành tây, bạn không cần bảo quản trong tủ lạnh mà chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Bảo quản hành tây bằng túi lưới

Khi bảo quản hành tây, bạn không nên để trong các túi nilon buộc kín. Túi nilon sẽ làm hơi ẩm đọng lại bên trong, khiến hành nhanh bị thối rữa. Thay vì sử dụng túi nilon, bạn có thể cho hành tây vào các loại túi lưới và treo ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể sử dụng các loại túi giấy có đục lỗ để đựng hành tây, giúp ngăn độ ẩm tích tụ, giữ cho hành luôn khô ráo.

Bảo quản hành tây trong thùng carton

Bạn có thể đặt hành tây trong thùng carton rồi để ở nơi khô ráo. Khi cần sử dụng thì lấy hành tây ra là được.

Bảo quản hành tây bằng cách cấp đông

Mặc dù bảo quản hành tây ở nhiệt độ thấp có thể làm giảm hương vị của chúng nhưng để kéo dài thời gian bảo quản, bạn có thể đem hành đi cấp đông.

Với cách cấp đông, bạn sẽ không để nguyên củ hành mà cần phải bóc vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng tùy theo nhu cầu sử dụng. Cho hành vào túi zip hoặc hộp đậy nắp kín để mùi hành không làm ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác. Cho hành vào ngăn đá để bảo quản trong thười gian dài. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy hành ra chế biến là được. Lưu ý, với cách cấp đông này, hành có thể dễ bị mền hơn khi chế biến nên bạn cần căn chỉnh thời gian nấu cho phù hợp.

Không nên bảo quản hành tây chung với khoai tây

Khoai tây và hành tây đều có thể bảo quản ở môi trường bên ngoài, không cần cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt chúng chung với nhau. Nguyên nhân là do hơi nước từ khoai tây bốc lên có thể làm hành bị ẩm và nhanh bị thối hỏng. Ngoài ra, khoai tây cũng có thể "bắt mùi" của hành tây. Điều này khiến các món ăn nấu từ khoai tây có mùi vị lạ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link