Nhờ bản đồ vẽ theo trí nhớ, nam thanh niên tìm thấy mẹ sau 33 năm

( PHUNUTODAY ) - 33 năm kể từ sau khi bị bắt cóc, cuối cùng Lý Cảnh Vĩ cũng tìm thấy mẹ ruột của mình nhờ tự vẽ bản đồ quê hương theo trí nhớ.

Lý Cảnh Vĩ sinh ra ở tỉnh Vân Nam và bị bắt cóc khi 4 tuổi. Khi đó, anh bị bán cho gia đình bố mẹ nuôi ở tỉnh Hà Nam, cách quê hương 2.000km.

Sau khi cung cấp mẫu máu cho giới chức địa phương, anh bắt đầu vẽ tay bản đồ ngôi làng anh từng sống theo trí nhớ. Anh cũng dò hỏi trên mạng với hy vọng tìm kiếm manh mối về quê hương.

Dựa vào bản đồ vẽ tay của anh, cảnh sát đã xác định quê hương của Lý là ngôi làng gần thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam.

Sau đó, giới chức đã tìm thấy một người phụ nữ có khả năng cao là mẹ Lý và tiến hành xét nghiệm ADN. Kết quả xác nhận Lý là con của bà. Hai mẹ con dự kiến gặp lại nhau vào hôm nay 1/1. Cha ruột của Lý đã qua đời.

Bản đồ vẽ tay của Lý Cảnh Vĩ

Bản đồ vẽ tay của Lý Cảnh Vĩ

Theo lời kể của Lý, anh có động lực tìm lại cha mẹ ruột sau khi biết được câu chuyện của những người cũng bị bắt cóc giống như anh. Họ đã tìm lại được gia đình của mình sau rất nhiều năm. "Tôi nhận ra rằng mình không thể đợi thêm nữa bởi cha mẹ tôi có lẽ đã quá già. Tôi lo lắng rằng khi tôi tìm thấy, họ đã qua đời", anh chia sẻ.

Bản đồ của Lý chi tiết tới mức khiến nhiều người Trung Quốc kinh ngạc, vì nó bao gồm cả mô tả về các ngôi nhà trông ra sao và cách dân làng sử dụng những chiếc xô lớn bằng gỗ để nấu cơm. Lý nhớ đã bị một người hàng xóm lừa cho đồ chơi và bắt cóc.

"Nhớ về bố mẹ tôi và những gì xunh quanh nhà là thói quen của tôi suốt một thời gian dài", Lý nói.

Theo chia sẻ của Lý thì những ngày còn đi học anh từng rất đau khổ mỗi khi đọc những bài báo về đoàn tụ gia đình. Nhưng thời gian trôi qua, công việc bận rộn và sau đó là cuộc sống gia đình với những đứa con đã khiến anh dần nguôi ngoai.

Lý không cho biết anh sẽ đối mặt bố mẹ nuôi như thế nào sau khi đoàn tụ với mẹ ruột. Nhiều người bị bắt cóc ở Trung Quốc không muốn bố mẹ nuôi của mình bị truy cứu trách nhiệm, dù họ có khả năng đã tiếp tay cho nạn buôn người.

Cách đây không lâu, một chàng trai họ Tăng (23 tuổi) cũng được đoàn tụ với mẹ ruột tại trụ sở công an Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến sau 20 năm xa cách. Theo chia sẻ của mẹ Tăng, Gia đình mở cửa hàng bán tạp hóa và cậu con trai ba tuổi biến mất vào một chiều đi chơi cùng người quen. Gia đình nghi cậu bé bị bắt cóc và tìm con suốt hàng chục năm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link