Hào Anh: “Con chỉ mong tòa xử sớm để về làm giúp mẹ trả nợ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được tại ngoại và chờ tòa xét xử, Hào Anh nói muốn kiếm việc làm quanh TP Cà Mau để giúp gia đình nhưng không ai thuê...

Ngày cuối năm năm 2015, thay vì cả gia đình về làm đám giỗ ông ngoại của Hào Anh như mọi năm, chỉ có bà Phạm Thị Thoa ở phường 8, TP Cà Mau (Cà Mau) bắt xe ôtô về. Bà cho biết vì nhà hết tiền, không còn xe máy nên phải làm vậy.

Mô tả ảnh.
Hào Anh muốn vụ án của mình sớm kết thúc để cậu trở lại cuộc sống bình thường, đi làm kiếm tiền giúp mẹ (Ảnh Việt Tường)

"Chồng tôi giận anh em Hào Anh nên dọn đồ ra ngoài thuê nhà trọ ở. Ông ấy ra điều kiện để tôi chọn, một là chồng, hai là các con và tôi đã chọn con. Bây giờ mình cũng lớn tuổi, tôi cố gắng chèo đò hoặc kiếm việc làm thuê nuôi em gái của Hào Anh đang học lớp 5", bà Thoa nói.

Theo bà Thoa, trong những ngày con trai vướng lao lý, bà đã 22 lần từ Cà Mau lên huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) thăm con và làm những thủ tục pháp lý cho Hào Anh. Mất việc làm, bà phải bán đi chiếc xe máy cuối cùng của gia đình và thửa đất cạnh nhà với giá trên 160 triệu đồng để làm lộ phí, trang trải cuộc sống.

"Trước đây có tiền hàng trăm triệu nhưng bây giờ trong túi tôi không còn 50.000 đồng. Tôi còn nợ bạn bè, người thân hơn 90 triệu đồng", bà Thoa trải lòng.

Sau khi được tại ngoại, Hào Anh về nhà ở Cà Mau. Cậu đi tìm việc nhiều nơi quanh TP Cà Mau nhưng không ai thuê, đi xa thì không dám vì đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

"Mắt trái của con mờ dần, khớp chân đau nhức nhiều lắm nhưng không có tiền chữa trị. Con mong tòa xử sớm để con chấp hành án xong mà đi làm ở xa, kiếm tiền sống và giúp mẹ trả nợ", Hào Anh chia sẻ.

Hào Anh tên thật là Nguyễn Hoàng Anh, quê xã Ngọc Chánh, huyện Cái Nước (Cà Mau). Thanh niên này là nạn nhân của vụ án Cố ý gây thương tích và Hành hạ người khác xảy ra tại trại tôm giống Minh Đức của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm ở xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi, Cà Mau).

Ở tuổi 14, Hào Anh bị vợ chồng hành hạ, dùng kềm kẹp môi, bẻ gãy răng, đặt bàn ủi nóng vào da thịt, tạt hóa chất tẩy rửa hồ tôm lên người.

Ngày 28/4/2010, người làm công này được công an giải cứu ra khỏi "địa ngục trần gian". Vợ chồng Giang – Thơm sau đó bị bắt, truy tố, xét xử trong năm đó.

Sau khi hòa nhập lại với cộng đồng và nhận hàng trăm triệu đồng từ các nhà hảo tâm, Hào Anh cho tiền mẹ mua đất, xây nhà ở phường 8, TP Cà Mau. Cuối năm 2014, Hào Anh ăn chơi hết tiền, phải cầm xe máy và giục mẹ bán thửa đất cạnh nhà.

Mô tả ảnh.
Thửa đất cạnh nhà đã được bà Thoa bán và chủ mới đang làm vệ sinh, dọn cỏ để xây hàng rào (Ảnh Việt Tường)

Lúc đó, người mẹ không đồng ý bán đất và gửi con trai cho một người bạn ở Đơn Dương, để người này tìm việc giúp. Làm được vài tháng thì Hào Anh cùng với cô bạn quê Cà Mau là Phan Thảo Duy (cùng 19 tuổi) gây ra vụ trộm tại cơ sở nước tương mà thanh niên này làm thuê ở xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương.

Hai người bị bắt từ ngày 16/5 và TAND huyện Đơn Dương đưa Hào Anh, Thảo Duy ra xét xử ngày 23/10. Sau đó, HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung, đưa Hào Anh đi giám định tâm thần.

Cháy lớn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Cháy lớn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đám cháy xảy ra vào tại một công trình đang xây dựng của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn