Hay gặp vận đen, làm mãi không ra tiền, xem ngay dưới chân bàn thớ có 4 vật phá tài này không

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt các vật dụng xung quanh bàn thờ không hợp phong thủy được cho là sẽ mang đến những điều không may cho gia chủ.

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong một căn nhà. Khu vực này dùng để thờ cúng thần linh, tổ tiên nên không được tùy tiện sắp đặt. Mọi thứ trên bàn thờ cần được bố trí theo nguyên tắc nhất định, đặt không đúng chỗ sẽ bị coi là mạo phạm thần linh, khiến tài lộc không thể vào nhà, xui xẻo tìm đến cửa.

Khu vực phía dưới bàn thờ cũng có ảnh hưởng lớn đến phong thủy. Do đó, gia chủ nên tránh để những vật này dưới bàn thờ.

4 vật không nên đặt dưới chân bàn thờ

Bình hoa giả

Nhiều gia đình có thói quen bày hoa giả, hoa khô và có thể tiện tay đặt chúng ở khu vực dưới bàn thờ. Tuy nhiên, đây là đại kỵ phong thủy. Để hoa giả ở khu vực bàn thờ là bất kính với bề trên, khiến không gian thờ cúng mất đi sự tôn nghiêm.

4-thu-khong-dat-duoi-ban-tho-01

Dưới chân bàn thờ không nên đặt bình hoa giả nếu không nó sẽ mang lại tai ách cho các thành viên trong gia đình. Công việc và tài vận không được như ý, tiền bạc dễ thất thoát.

Tivi

Do diện tích eo hẹp nên nhiều gia đình tìm cách tận dụng không gian trong nhà hết sức có thể. Họ thiết kế bàn thờ dạng treo trên tường và đặt tivi dưới chân bàn thờ cho gọn.

4-thu-khong-dat-duoi-ban-tho-02

Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng, cần không gian yên tĩnh. Đặt tivi ở dưới chân bàn thờ sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của khu vực này từ đó mang đến những điều xui xẻo.

Bể cá

Bể cá là thứ có thể thu hút năng lượng tốt nếu biết cách đặt đúng phong thủy. Tuy nhiên, bể cá tuyệt đối không được đặt dưới bàn thờ.

4-thu-khong-dat-duoi-ban-tho-03

Cá thường bơi lội tung tăng, hoạt động nhiều nên không phù hợp với sự trang nghiêm, thanh tịnh ở khu vực thờ cúng.

Ngoài ra, bể cả tượng trưng cho sự sống, cõi dương. Trong khi đó, bàn thờ tượng trưng cho cõi âm. Vì vậy, bể cá không thích hợp để đặt dưới chân bàn thờ.

Đồ đạc linh tinh

Theo các chuyên gia phong thủy, không gian thờ cúng linh thiêng cần được giữ sạch sẽ, cả phía trên và dưới chân bàn thờ. Vì vậy, gia chủ không nên để đồ đạc linh tinh dưới chân bàn thờ vì bất cứ lý do gì.

Đặc biệt, không đặc những vật như kìm, dao, kéo, gương... dưới chân bàn thờ. Đây là những đồ vật có nhiều sát khí, dễ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ.

2 thứ đặt dưới bàn thờ để hút lộc

La bàn phong thủy

La bàn phong thủy được coi là biểu tượng của sự đứng đắn, của chính nghĩa. Đặt la bàn phong thủy dưới chân bàn thờ giúp gia chủ đi theo những điều tốt đẹp, sống hướng thiện.

Tranh phong thủy

Dưới chân bàn thờ, gia chủ có thể đặt một bức tranh phong thủy hợp mệnh để cầu bình an, mong cả nhà hòa thuận, yên ấm, rước thêm tài lộc về nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link