Hãy luôn là bà nội trợ thông thái với 4 mẹo chọn bông cải xanh chất lượng sau

( PHUNUTODAY ) - Bông cải xanh là thực phẩm giàu chất xơ và vitamin, vì vậy bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những bông cải xanh lâu ngày, kém chất lượng lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người ăn.Vì vậy, các bà nội trợ nên biết cách lựa chọn bông cải chất lượng để bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình

 Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi tuần bạn nên bổ sung thêm bông cải xanh vào thực đơn để cung cấp những chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, những bông cải đạt chất lượng mới có thể là nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể con người, vì vậy các bà nội trợ thông thái nên biết cách chọn bông cải xanh có chất lượng.

Dựa vào màu sắc của bông cải

bc

Để chọn được bông cải xanh ngon thì trước tiên bạn phải nhìn vào màu sắc bông cải nhé. Bông cải nào có màu xanh càng đậm thì sẽ càng ngon đấy.

Cuống rắn chắc, không mềm dẻo

cai

Tiếp theo, bạn sờ vào phần cuống bông cải và chọn bông cải nào có cuống rắn chắc không mềm dẻo là được.

Phần chính nhô lên cao

xanh

Bạn cũng nên chú ý bông cải nào có phần chính giữa nhô lên cao sẽ ngon hơn những bông cải bằng phẳng đấy.

Bông cải không có lỗ trống

lo

Bạn quan sát bông cải xem có lỗ trống nào không. Bông cải nào dày chặt không có khoảng trống là bông cải ngon. Mua bông cải này sẽ có lợi hơn vì phần bông nhiều, còn nếu bông cải có nhiều khoảng trống thì phần cuống phải nhiều hơn bông nhé.

Nên phân biệt giữa bông cải xanh của Việt Nam và Trung Quốc

bông cải xanh Việt nam thường có kích cỡ to hơn và kích cỡ không đồng đều nhau. Phần bông lơ chia thành từng cụm nhỏ, bề mặt bông gồ gề và sần sùi, phần thân dài hơn có màu xanh nhạt và có các cuống lá tươi. Bông cải xanh thường có màu xanh hạt còn bông cải trắng thì có màu trắng tươi.

Bông cải Trung Quốc thường có phần búp lơ có kích cỡ đều nhau, phần bông lơ có các múi đều nhau và dính chặt vào nhau, bề mặt bông lơ rất mịn, phần thân bị cắt ngắn và cuống có màu xanh đậm hơn, ở cuống thường không có hoặc rất ít lá để tiện di chuyển và bảo quản. bông cải xanh trung quốc có bông màu xanh thẫm, súp lơ trắng thì có màu trắng ngả vàng.

Như vậy, với những mẹo vô cùng đơn giản trên đây, các bà nôi trợ có thể tự tin lựa chọn những bông cải xanh có chất lượng, đảm bảo độ an toàn và tươi ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link