Bạn đã chế biến bông cải xanh đúng cách nhất chưa?

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã thực sự ăn bông cải xanh đúng cách chưa? Vậy chế biến nó như nào mới là chuẩn nhất? đây là câu hỏi của nhiều bà nội trợ, nhất là mẹ bầu. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

Tác dụng không ngờ từ bông cải xanh đối với bà bầu

Trong thực đơn hằng ngày mẹ bầu nên phải bổ sung thường xuyên những thực phẩm giàu chất xơ để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, Cây bông cải xanh chính là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, giúp bà bầu “đánh bay” chứng táo bón khó chịu này.

Chất xơ là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Vì vậy, đối với những bà bầu đang bị bệnh táo bón hành hạ thì súp lơ xanh là liều thuốc tự nhiên giúp bà bầu tránh xa căn bệnh khó chịu này.

Ngoài ra, thường xuyên ăn bông cải xanh giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu, không tăng cân, tốt cho xương  và chống cận thị mắt.

Ăn bông cải xanh chuẩn nhất là như nào?

ê11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Không nên vứt cuống

Chắc chắn bạn sẽ không ngờ rằng, cuống của bông cải xanh là bộ phận chứa nhiều xơ hơn cả bông cải, thậm chí chúng còn có vị ngọt hơn rất nhiều. Do đó, không nên bỏ cuống khi chế biến món ăn. Tuy nhiên, để dễ ăn hơn, hãy bóc lớp vỏ bên ngoài trước khi nấu và nấu lâu hơn so với các bộ phận khác.

Đừng có vứt lá đi

ê12

 Ảnh miinh họa. Nguồn: Internet.

Theo nhiều nghiên cứu, nếu ăn bông cải xanh kèm theo lá sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh và phòng chống căn bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Và rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

Beta-carotene trong lá hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa và ung thư. Ngoài ra, trong lá bông cải còn chứa rất nhiều vitamin A, C. Thống kê cho thấy rằng chỉ với 30gr lá bông cải xanh sẽ cung cấp khoảng 43% nhu cầu vitamin C mỗi ngày của cơ thể.

Khi chế biến lá bông cải, bạn có thể luộc, xào, nướng hay đơn giản hơn là kết hợp bông và lá lại với nhau để dễ dàng ăn hơn.

Bạn chỉ nên hấp sơ hoặc luộc bông cải xanh

ê13

 Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Bạn nên nhớ rằng, tất cả bộ phận của bông cải xanh đều có nhiều công dụng trong ẩm thực và sức khỏe. Do đó, cách tốt nhất khi chế biến loại rau này là bạn hãy luộc hoặc hấp sơ qua để không làm mất các dưỡng chất bên trong, nếu được, bạn có thể ăn sống, tác dụng còn tuyệt vời hơn cho sức khỏe.

Tuyệt đối không nên chiên xào hoặc chế biến quá chín, đây cũng là kết quả của công cuộc nghiên cứu năm 2008, được đăng tải lên Tạp chí Nông Nghiệp và Hóa Học. Ngoài ra, để hạn chế tình trạng ngán, bạn có thể cho vào mù tạt, ớt… Các loại gia vị này có tác dụng tăng cường khả năng phòng chống ung thư của bắp cải xanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link