Hé lộ tuổi thơ cơ cực ít biết của Lý Nhã Kỳ trước khi trở nên giàu có như ngày hôm nay!

( PHUNUTODAY ) - Lý Nhã Kỳ được biết đến là một nữ doanh nhân thành đạt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết được rằng, để giàu có như ngày hôm nay, cô đã phải ăn hạt điều để sống qua ngày.

Nhắc đến Lý Nhã Kỳ, ai cũng sẽ nghĩ ngay tới một mỹ nhân có cuộc sống xa hoa. Thế nhưng ít ai biết, ngoài những bề nổi hào nhoáng, Lý Nhã Kỳ từng có tuổi thơ vô cùng cực khổ, phải cùng mẹ và hai chị gái vất vả mưu sinh qua ngày, vừa phải chăm sóc cha là thương binh liệt giường suốt 17 năm.

ly nha ky phunutoday (5)

 

Lý Nhã Kỳ kể, gia đình cô rất nghèo, một bữa ăn tươm tất lúc đó cũng là cả một thứ xa xỉ chứ đừng nói bộ ảnh chụp trong studio hào nhoáng. Từ bé, "bà chủ kim cương" đã lớn lên với giấc mơ thoát nghèo bởi thương mẹ và hai chị phải tần tảo bươn chải mưu sinh.

Lý Nhã Kỳ kể khi mới 7 tuổi, cô đã biết chăm cha bệnh, không từ chối làm bất kì việc gì: "Có thời gian tôi còn đi lột điều, bán điều để kiếm sống phụ gia đình, khi đói quá thì lấy điều ăn luôn đến xuất huyết bao tử".

ly nha ky phunutoday (4)

 

Cha cô mất khi nữ diễn viên 23 tuổi, sau 17 năm nằm liệt giường vì chịu hậu quả của chiến tranh. Cho đến tận bây giờ, Lý Nhã Kỳ vẫn không thể quên được mất mát này, và cô đặt nghệ danh cho mình là Lý Nhã Kỳ vì muốn cha sống mãi. Lý là tên của cha, Nhã tức là nhàn nhã, còn Kỳ với mong muốn đó là mãi mãi. "Tôi đặt tên này vì muốn cha luôn sống mãi, cũng là cách để tôi kiểm soát bản thân mình, tự răn mình phải sống thật tốt để không phụ sự mong đợi của người thân", Lý Nhã Kỳ tâm sự.

ly nha ky phunutoday (3)

 

Sau sự ra đi của cha, Lý Nhã Kỳ hiểu được rằng cuộc đời mình phải làm việc cật lực để bảo vệ cho gia đình, đó là là những người ruột thịt, không có gì thay thế được. "Đó là lý do tại sao tôi luôn có ý thức phải làm thật nhiều. Có thể tôi làm ra nhiều thành tựu, nhưng tôi còn không có thời gian để hưởng, nên những gì tôi làm là cho gia đình, có thể gia đình cũng không cần vật chất, nhưng thành tựu là niềm vui, là tự hào. Như cháu tôi còn nhỏ xíu đã biết tự hào về dì của nó rồi. Tôi tạo ra sự nghiệp cũng để bất cứ khi nào gia đình gặp biến cố, tôi có thể bảo bọc gia đình của mình", Lý Nhã Kỳ kể.

Trước đó, Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ: "Tôi từng trải qua những tuổi thơ không vui, không hạnh phúc, mình khổ nên vẫn luôn ghi nhớ điều đó.

Chính những điều đó làm cho tôi phải biết sống tốt và phấn đấu, và mình trải qua sẽ hiểu được cảm giác khi những người gặp khó khăn hay kém may mắn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn