Hiếu Hiền và các con lặng người trước bàn thờ cúng 100 ngày của ba ruột

( PHUNUTODAY ) - Dù không nói ra nhưng khán giả đều hiểu rằng nam diễn viên đã rất nhớ thương cha mẹ nay đã âm dương cách biệt.

Trên trang cá nhân, Hiếu Hiền đăng vài dòng tâm sự sau khi cha ruột anh - cố nghệ sĩ Đức Lang qua đời tròn 100 ngày. Anh đưa hai con đến viếng ông nội, Hai nhóc tỳ chắp tay kính cẩn trước bàn thờ ông bà. Hiếu Hiền ôm lấy vai con, ánh mắt không rời di ảnh hai đấng sinh thành. 

"Hôm nay cúng 100 ngày của ba, con đã dự định nhờ quý thầy ở chùa Phước Long Cổ Tự cúng cho ba nhưng không thể do tình hình căng quá! Vợ chồng con cùng các cháu nội lo mâm cơm đạm bạc để dâng lên ba mẹ, cầu xin hương linh của ba sẽ được vãng sanh cực lạc quốc để gặp ông bà tổ tiên và mẹ nha ba" - anh viết.

hieuhien

Ngày 13/4, nhạc sĩ Đức Lang (tên thật Phạm Hiếu Đức) - bố ruột diễn viên Hiếu Hiền đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Hiếu Hiền xúc động khi nhắc về người ba đáng kính. Anh chia sẻ, khi cha trở bệnh nặng thì nam diễn viên còn đang tham gia cine tour của phim đang đóng nên bạn bè đưa ba đi cấp cứu. 

Nhớ về những giây phút cuối đời của ba, diễn viên Hiếu Hiền không giấu nổi sự nghẹn ngào và đau lòng: “Sau khi cấp cứu, bác sĩ chuyển lên khoa nội thần kinh. Sau đó bác sĩ thấy ổn đã đưa ba xuống hồi sức cấp cứu. Nhưng bất ngờ huyết áp tụt mạnh, nhịp tim bất ổn… Bác sĩ cho ba thở oxy để chờ tôi về. Đến gần 4h sáng thì rút ống thở, ba ra đi...".

hieuhien2

Nam diễn viên nghẹn ngào kể lại: “Lúc đó mẹ tôi khóc, tôi khóc, cả nhà đều khóc vì lo. Ba tôi khóc dữ lắm vì thương con. Ba nói: 'Con đừng lo. Mắt con có vấn đề gì, ba lấy mắt của ba thay cho con'. Đối với con cái, tôi thấy ba mẹ hy sinh quá lớn, không nghĩ gì cho bản thân mình. Tôi học hỏi được tình thương của ba để cho con cái mình về sau".

Lời dạy của ba - cố nhạc sĩ Đức Lang về đạo đức làm nghề được diễn viên Hiếu Hiền luôn ghi nhớ trong lòng từ khi bắt đầu con đường nghệ thuật: “Trong hoạt động nghệ thuật, không chỉ có nghề mà còn là cách cư xử của mình đối với người khác. Con phải dung dị, hòa đồng, điều này rất cần thiết đối với nghệ sĩ. Mẹ nói, nếu diễn trên sân khấu, con có quyền diễn over, khi lên phim là đời thường, con phải diễn đời thường. Những bộ phim đầu tay của tôi, tình cảm khán giả dành cho tôi, đó chính là những thứ ba mẹ dạy mà tôi có được”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link