Hiểu rõ về da dầu và những sai lầm khiến da ngày càng thảm họa hơn vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân sâu xa của việc da trở nên nhờn hơn là do tuyến bã nhờn tiết ra mạnh mẽ, mức độ có thể là do cơ địa của da.

Mùa hè chính là cơn ác mộng của nàng da dầu. Vấn đề này khiến rất nhiều chị em khó chịu, tìm đủ mọi cách mà không thể cải thiện được.

Nguyên nhân sâu xa của việc da trở nên nhờn hơn là do tuyến bã nhờn tiết ra mạnh mẽ, chế độ ăn uống của bạn, ăn nhiều đồ chiên rán, các thực phẩm từ bơ sữa, ăn đồ ăn mặn hay thức uống có cồn, cafe... cũng khiến da tiết nhiều dầu hơn. Có nhiều cách kiềm dầu nhưng thực tế lại làm hỏng da.

Sai lầm 1: Ám ảnh với việc làm sạch quá mức

Ra mặt liên tục ngay khi da đổ dầu, họ có thể rửa ba hoặc bốn lần một ngày, đây là cách rửa mặt quá nhiều và làm tổn thương hàng rào bảo vệ da.

dadau 1

Sai lầm 2: Thường xuyên sử dụng giấy thấm dầu

Dùng giấy thấm dầu đơn giản, tiện lợi và không tốn kém mà vẫn lấy đi lớp dầu thừa khó chịu. Nhưng lại không thể giải quyết tận gốc vấn đề tiết bã nhờn, chỉ có thể nói là điều trị triệu chứng chứ không phải căn nguyên. 

Cách đúng đắn nhất khi chăm sóc da dầu

1. Dưỡng ẩm đầy đủ

Đây là bước chăm da nhất định củng cố lại hàng rào bảo vệ da của bạn mà còn là một bước quan trọng để kiểm soát dầu. Dầu dưỡng cũng là một cách kiểm soát dầu hiệu quả, an toàn và lâu dài hơn. Dầu dưỡng sẽ tập trung vào cơ chế bài tiết bã nhờn, điều chỉnh cơ bản sự tiết dầu và ngăn chặn dầu quá mức làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

2. Các thành phần kiềm dầu hiệu quả đối với làn da dầu

* Niacinamide (Vitamin B3): Niacinamide làm trắng và sửa chữa hàng rào bảo vệ da, thành phần này còn có khả năng kiểm soát dầu.

dadau 2

* Tretinoin: Tretinoin có khả kiềm dầu, Tretinoin có thể kiềm dầu, kháng viêm trị mụn và cải thiện rất nhiều vấn đề về da.

Các chất chống oxy hóa như Resveratrol, Polyphenol trong trà, Astaxanthin... có thể ức chế và giảm tiết dầu trên da.

* Axit Azelaic, chiết xuất nấm men, Vitamin B6, Axit Ethyl Linoleic cũng có thể điều tiết dầu hiệu quả giúp bạn hạn chế dầu nhờn, da láng mịn khô ráo hơn trong mùa hè nắng nóng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link