Hiệu trưởng dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà bị đình chỉ công tác

( PHUNUTODAY ) - Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) bị đình chỉ công tác từ 25/3 đến 8/4 do hành vi bạo hành tinh thần bé 5 tuổi.

Báo Lào Cai đưa tin, chiều 24/3, Huyện ủy Bảo Thắng tổ chức họp xử lý vụ việc bạo hành tinh thần trẻ nhỏ xảy ra tại trường Mầm non xã Xuân Giao. Huyện ủy giao UBND huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3 đến 8/4.

doa-hoc-sinh-1-1711-phunutoday

Cô hiệu trưởng bế dốc đầu cháu bé vào máy vặt lông gà (ảnh cắt từ clip do gia đình cung cấp).

Bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, sẽ phụ trách trường trong thời gian bà Hằng bị đình chỉ công tác.

Trước đó ngày 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã có báo cáo về sự việc này. Theo đó, lúc 7h30 ngày 22/3, anh Nguyễn Văn Nam đưa con trai 5 tuổi đi học. Thấy con khóc nhiều, anh Nam lấy roi định đánh, nhưng được cô chủ nhiệm Hà Kim Vân ngăn lại. Hai bố con ra sân, đến 8h giao lại cho cô Vân, cháu vẫn khóc.

Cô Vân bị cắn chảy máu tay và cào nhiều vết khi bế cháu bé. Khi thả ra, cháu chạy về phía nhà bếp, được cô Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng giữ lại, khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà. "Thời điểm đó máy được cất vào bên trong, không cắm điện. Cô Phượng nâng đầu, cô Hiền giữ hai chân của cháu đặt ngang trên miệng máy và hỏi Từ nay đi học con có khóc nữa không?, khi cháu trả lời không, hai cô thả cháu xuống", báo cáo viết.

Cháu bé sau đó vẫn khóc, cô hiệu trưởng Vũ Thị Hằng đã dỗ dành nhưng không được. Cô Hằng quát và mang cháu tới máy vặt lông gà, dọa cắm điện.

doa-hoc-sinh-2-1711-phunutoday

Tay cháu H. bị bầm tím khi đi học cách đây không lâu. Ảnh: Gia đình cung cấp. 

Toàn bộ sự việc được anh Nguyễn Văn Nam ghi lại vào sáng 22/3 khi bí mật tiếp cận nhà bếp của trường, sau đó chạy đến nói "chị đừng làm thế với con em" và bế con trai về nhà. Đại diện nhà trường và các cô liên quan đã đến nhà anh Nam để xin lỗi và đề nghị gia đình cho cháu bé đi học.

Cũng theo báo cáo của Sở Giáo dục, qua quan sát, sức khỏe, tâm lý và các hoạt động khác của cháu bé vẫn bình thường, nhà trường sẽ đưa đi giám định sức khỏe để đưa ra các kết luận chính xác.

Tuy nhiên, theo gia đình, sau khi bị cô giáo dọa, hiện cháu bé trở nên rụt rè, ít nói, tối ngủ liên tục giật mình.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Nam, vào khoảng 7h30 phút sáng ngày 22.3, anh xin nghỉ việc để đưa con là cháu Nguyễn Gia H đi học tại Trường mầm non xã Xuân Giao. Tuy nhiên khi vừa tới lớp thấy con mình có biểu hiện khác lạ khi vừa nhìn thấy cô giáo, bé trai khóc lớn khiến anh Nam không yên lòng, anh Nam đã không về ngay mà ra phía sau của trường nghe ngóng.

Anh thực sự thấy sốc khi tận mắt trông thấy cô hiệu trưởng cùng với 2 cô giáo khác bế và dốc ngược đầu con mình vào máy vặt lông gà và hô cắm điện. Tuy nhiên anh Nam vẫn cố chịu đựng và bình tĩnh ghi hình lại sự việc trước khi nói: “Chị đừng làm thế với con em…” rồi lao vào bế cháu H và đưa con trở về nhà.

Ngay sau đó, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng và một số cô giáo đã tìm đến nhà anh Nam, chị Hiền xin lỗi và xin gia đình xóa đoạn clip anh Nam quay cảnh các cô giáo “dọa nạt” cháu H, nhưng không được gia đình chấp nhận. Sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, được Đảng ủy, chính quyền xã và các cơ quan hữu trách của huyện vào cuộc làm rõ.

Anh Nam cũng cho hay, trước đó, trên người cháu H có vết bầm tím, đặc biệt có một vết xước dài, rộng khoảng 2cm. Hiện nay, cháu vẫn rất hoảng sợ.

Được biết, tại biên bản buổi làm với đại diện Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục, chính quyền địa phương cùng gia đình anh Nam chiều 23.3, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng cùng cô giáo Vũ Thị Thu Hiền, Lê Thị Phượng nói chỉ "dọa nạt" cháu bé bằng cách khiêng, nghiêng dốc đầu vào máy vặt lông gà, dọa cắm điện để cháu không khóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link