Hình ảnh hai cô gái ung thư bên hồ sen gây bão

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện về Như Quỳnh và bộ ảnh của hai người đang bị bệnh ung thư máu khiến cư dân mạng xúc động.

 "Khi chúng tôi đang ngày ngày đối diện với sinh tử, đấu tranh giành giật sinh tử thì đâu đó ngoài kia vẫn còn những kẻ lầm đường lạc lối, rơi vào bế tắc muốn từ bỏ sinh mạng của mình. Họ đâu có biết mạng sống rất quý giá. Đâu đó có những người phụ nữ nhẫn tâm từ bỏ những đứa trẻ chưa được sinh ra đời rồi tìm mọi lí do biện minh cho hành động của mình . Hy vọng tất cả mọi người hãy trân trọng cuộc sống, hãy trân trọng những gì mình có, trân trọng những người thân bên cạnh mình bởi cuộc sống ngắn ngủi lắm, không ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao? Hãy sống một cuộc sống ý nghĩa và đáng sống". 

Đó là nhưng dòng tâm sự trên trang cá nhân của Như Quỳnh (SN 1991), hiện đang là bệnh nhân điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Dòng tâm sự kèm theo những bức ảnh của Quỳnh và bạn mình chụp bên hồ sen khiến mọi người xúc động. 

Hai cô gái cười rạng rỡ khi thực hiện được mơ ước (nguồn: internet)

Như Quỳnh quê ở Hữu Lũng, Lạng Sơn. Hiện tại, Quỳnh đã có gia đình và hai con, một trai, một gái. Sau khi sinh con thứ hai được bốn tháng, Quỳnh phát hiện mắc bệnh ung thư máu. 

Như Quỳnh vẫn luôn chiến đấu với căn bệnh ung thư bằng tinh thần lạc quan, vui vẻ: "Tôi muốn tất cả các bệnh nhân ung thư đều được yêu thương, chăm sóc, họ rất cần gia đình bên cạnh. Dù có mắc bệnh gì đi nữa cũng đừng buồn, hãy cười thật tươi vượt qua bệnh tật. Mọi người hãy hy vọng vào khoa học, hãy cố gắng, chỉ một ngày nào đó rất gần, ung thư sẽ chữa được như một căn bệnh thông thường thôi. Tôi cầu chúc cho tất cả các bệnh nhân không may mắc bệnh sẽ vượt qua được. Coi đó chỉ là khó khăn tạm thời rồi sẽ qua nhanh thôi." 

Cả hai đội tóc giả khi chụp ảnh (nguồn: internet)

Chia sẻ về gia đình, Như Quỳnh tâm sự: "Sau khi bị bệnh, gia đình là chỗ dựa tinh thần cho tôi. Tôi luôn suy nghĩ thật tích cực vì lúc nào chồng cũng bên cạnh chăm sóc, động viên, chia sẻ. Hơn nữa, tôi còn hai con nhỏ đang gửi ông bà ngoại chăm sóc ở nhà, vì thế, tôi phải cố gắng. Hiện giờ, tôi chỉ mong nhanh chóng khỏi bệnh để được về đoàn tụ bên gia đình. Hôm qua, con trai vừa gọi điện bảo rằng khi nào mẹ về mua cặp sách cho con nhé. Tôi mong mình được ra viện trước ngày con nhập học".

 

 Cả hai tự tin khi thực hiên bộ ảnh của mình (nguồn: internet) 

Người bạn trong bức ảnh chụp cùng Quỳnh tên là Kiều (SN 1995), chưa có gia đình và cũng đang phải điều trị ung thư máu. 
Trước ngày Kiều truyền hóa chất, cả hai quyết định thực hiện ước mơ chụp ảnh với sen mà bấy lâu nay ao ước nhưng chưa có cơ hội thực hiện để co yinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. 

Nhiếp ảnh gia Hoàng Quynh may mắn đượ chụp bộ ảnh mở ước cho hai bạn chia sẻ: "Do tình cờ đọc được chia sẻ của các bạn trên mạng xã hội về ý tưởng muốn có một bộ ảnh thật đẹp mà chưa có cơ hội nên mình đã liên lạc để giúp các bạn thực hiện ước mơ. Ban đầu các bạn cũng có đôi chút bỡ ngỡ, ngại ngùng tuy nhiên sau một hồi trò chuyện cởi mở thì các bạn cũng thoải mái hơn để tạo dáng tự nhiên nhất". 

 

Quỳnh đội tóc giả để chụp (nguồn: internet)

Như Quỳnh chia sẻ: "Những bức ảnh rất đẹp và sinh động. Tôi cảm thấy rất vui dù chưa một lần được chụp hình với sen nhưng khi nhìn những bức hình ấy, tôi tưởng tượng mình đang đứng giữa đầm sen vậy. Cảm ơn các bạn đã giúp tôi thực hiện ước nguyện của bản thân". 

Sau khi bộ ảnh được đăng lên kèm theo những dòng tâm sự chân thực của Quỳnh đã khiến cư dân mạng xúc động, khâm phục tinh thần lạc quan, chiến đấu với bệnh tật của cả hai bạn. Nhiều người đã gửi đến cả hai những lời động viên, mong các bạn sớm chiến thắng bệnh tật và trở về với gia đình yêu thương của mình.

Sốc: sở thích quái dị của cô gái trẻ thích chuyện ấy với xác chết
Sốc: sở thích quái dị của cô gái trẻ thích chuyện ấy với xác chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Juana 28 tuổi, hiện đang là tâm điểm của đất nước Mexico khi lên tiếng thừa nhận cô đã quan hệ tình dục với xác chết.
Cậu bé bị đâm xuyên não, phục hồi kỳ diệu đón sinh nhật
Cậu bé bị đâm xuyên não, phục hồi kỳ diệu đón sinh nhật
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vượt qua tử thần một cách kỳ diệu sau 3 lần mổ khó khăn, hiện bé Phát đã hồi phục khỏe mạnh.
Khởi tố 9x
Khởi tố 9x "lái máy bay u41" rồi quay clip tống tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 18/7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiến hành khởi tố, bắt giam Trần Đại Nghĩa (23 tuổi, quê Đồng Nai) để tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn