9x tử vong vì nghe lời đồn "ăn mật cóc chữa ung thư"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau ít phút ăn mật cóc, anh T. hôn mê bất tỉnh, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Tuy vậy, bệnh nhân đã bị suy gan, suy hô hấp và tử vong.

Ngày 14/7, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị suy gan, suy hô hấp nặng do nghe lời đồn nuốt mật cóc để điều trị ung thư.

Trước đó, bệnh nhận được chẩn đoán ung thư máu. Sau khi về nhà nghe lời đồn của một số nguồn tin không chính thống "nuốt mật cóc sẽ chữa khỏi ung thư" nên anh T. bảo người nhà tìm mật cóc để uống. Tuy vậy, ít phút sau khi uống mật cóc bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, suy gan, suy thận và liệt tứ chi.

Mọi người không nên nghe theo lời đồn thổi để chữa bệnh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng (Ảnh internet).


Bác sĩ cho biết, cách đây ít lâu cũng có trường hợp tử vong do uống mật cóc để điều trị ung thư gan. Bệnh viện cũng không ít lần tiếp nhận một số trường hợp bị ung thư, viêm gan B phải nhập viện để cấp cứu sau khi nuốt gan cóc, mật cóc.

Được biết, mật cóc hay mật động vật tương đối nguy hiểm đến sức khỏe con người. "Trong trường hợp hàm lượng chất độc nhỏ có thể gây kích thích tim mạch, làm các vết thương nội hoại tử dân đến nhiễm trùng. Với hàm lượng chất độc lớn có thể gây tử vong. Đó là chưa kể các loại vi khuẩn gây có thể gây ra các vấn đề như tụ cầu khuẩn vàng, các loại virus, giun sán gây bệnh có trong máu động vật thông qua mật cũng như rất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua hệ đường ruột" - Bác sĩ khuyến cáo.

Bác sĩ cho lời khuyên thêm rằng người dân không nên nghe một vài lời đồn miệng nuốt mật bất kỳ con vật gì hay vì bất kỳ mục đích nào mà chưa được kiểm chứng thực tế. Với trường hợp anh T. vừa rồi là một ví dụ cụ thể. Sau khi bệnh nhân bị nhiễm độc tố nặng sẽ bị viêm gan nhiễm độc cấp, vàng da, vàng mắt, cso thể đến hôn mê rồi tử vong bất cứ khi nào.

 

Mổ lợn thấy
Mổ lợn thấy "trứng vàng" nặng gần 1kg từng được bán giá tiền tỷ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cách đây ít ngày, trong quá trình mổ lợn, chị Nghiêm Thị Hoa (xã Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) thấy "quả trứng vàng" nặng 0,7kg, dài 20cm.
Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg
Chế độ giảm cân khắc nghiệt của cậu bé 192 kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để giảm cân, mỗi ngày Rokayah Somantri chỉ ăn rất ít cơm gạo lứt và không ăn thêm gì. Điều này khiến cậu bé kiệt sức, mệt mỏi vì chưa quen.
Thuê người quay clip nóng tống tiền bạn gái: Bản hợp đồng sai lầm
Thuê người quay clip nóng tống tiền bạn gái: Bản hợp đồng sai lầm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trả thù người yêu cũ, Hòa thuê người tán tỉnh, dẫn dụ cô này vào nhà nghỉ quan hệ tình dục để quay clip tống tiền.
Con gái tâm thần
Con gái tâm thần " hớn hở" hô hoán hàng xóm mình đã giết mẹ.
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 17h chiều chị Lương Thị Hiền (40 tuổi, con gái ruột của bà Thương) chạy đi ngoài đường với vẻ mặt hớn hở hô hoán mình đã giết mẹ.
Gạ bán
Gạ bán "cái ngàn vàng" rồi quay clip tống tiền khách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nữ tiếp viên karaoke gọi nam thanh niên đến phòng, lén quay lại cảnh âu yếm rồi buộc anh này đưa tiền nếu không sẽ tung lên mạng, báo cảnh sát.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn