Hồ Hoài Anh có động thái gây chú ý sau khi giải trình với Giám đốc Học viện Âm nhạc

( PHUNUTODAY ) - Động thái âm thầm của nam nhạc sĩ trong thời gian chờ hình thức kỷ luật có lẽ là để tránh những tấn công từ cư dân mạng.

Sau khi về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã lên giải trình với hai cơ quan chủ quản về việc đi công tác không làm thủ tục xin phép. Từ lúc nổ ra ồn ào đến giờ, Hồng Đăng hay Hồ Hoài Anh vẫn chưa có sự lên tiếng trực tiếp về vụ việc. Tuy nhiên sau khi lên trình diện với Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia, trang cá nhân với 23.000 người theo dõi của nam nhạc sĩ đã bất ngờ đóng bình luận. Động thái âm thầm của nam nhạc sĩ trong thời gian chờ hình thức kỷ luật có lẽ là để tránh những tấn công từ cư dân mạng.

ho-hao2824

Trước đó, giám đốc Học viện - ông Lê Anh Tuấn - đã yêu cầu nam nhạc sĩ trình diện đơn vị công tác vào 15/8, song vì bận việc riêng nên anh đã xin dời lịch sang sáng ngày 16/8. Cũng theo ông Lê Anh Tuấn, Hồ Hoài Anh đã vi phạm quy định tự động ra nước ngoài nhưng không xin phép hay thông báo tới nhà trường.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết Học viện đã giao cho bộ phận tổ chức, khoa Âm nhạc truyền thống liên lạc với Hồ Hoài Anh và đang chờ báo cáo.

"Hiện tại, phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa thể đưa ra kết luật hay hình thức kỷ luật nào với Hồ Hoài Anh. Hồ Hoài Anh phải lên cơ quan để làm giải trình về vụ việc vừa qua. Học viện sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật dự kiến trong tháng 8, sau đó mới có kết luận chính thức", ông Tuấn nói.

ho-hoai-anh-phai-chiu-hinh-thuc-ky-luat-cua-hoc-vien-am-nhac-920-6520164

Đến chiều 18/8, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - bà Trần Ly Ly - cho biết đến chiều nay, Cục vẫn chưa nhận được văn bản tường trình liên quan Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa Hà Nội. Bà Trần Ly Ly cho biết vẫn đang chờ văn bản tường trình từ 2 đơn vị này. "Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo từ 2 đơn vị. Khi nào có thông tin mới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ thông báo sau", bà Trần Ly Ly cho biết.

Được biết, theo phân cấp, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội sẽ xử lý việc giải trình của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng, sau đó gửi báo cáo lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Theo:  xevathethao.vn copy link