Ho như cuốc cũng khỏi sau một ngày nhờ bài thuốc này

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết thay đổi triệu chứng ho xảy ra với nhiều người gây ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Với một số bài thuốc sau bạn có thể chữa trị ho sau 1 ngày.

Cách trị ho bằng mật ong 

Chanh hay chanh đào đều rất tốt cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Và tác dụng của mật ong và chanh chính là tăng cường sức đề kháng và giúp kháng khuẩn rất mạnh nên rất hữu hiệu trong việc trị ho.

Chính vì vậy mà, từ xa xưa ông bà ta khi đi rừng hay kể cả các chiến binh thường mang theo hũ mật ong bên mình để bô lên vết thương để kháng viêm và chống nhiễm trùng.

Mật ong hấp quất còn nguyên vỏ xanh: Quất (3 - 4 quả) rửa sạch vỏ, để ráo nước, bổ đôi quả, bỏ hạt, thái lát mỏng, cho vào bát tô. Đổ mật ong ngập phần quất, trộn đều cho quất thấm đều mật ong. 

45

Sau đó, đem hấp hoặc cho vào nồi đun cách thủy 10 - 15 phút, tới khi quất nhuyễn, quyện đều với mật ong thành một thứ dịch sánh như siro. Để nguội, ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 1 - 2 thìa café. Khi uống, có thể thêm một vài hạt muối. Không nuốt ngay, ngậm 5 giây trong miệng, để trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…

Mật ong hấp lá hẹ: Lấy 3 đến 5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới nhuyễn. Cách sử dụng tương tự mật ong hấp quất.

Mật ong hấp lá xương sông: Rửa sạch lá xương sông, thái nhỏ, cho vào bát cùng với 5 thìa mật ong. Cho bát này vào hấp cách thuỷ rồi lấy nước cốt uống. Ngày uống 2 lần, uống liên tục trong khoảng 5 ngày 

Lá hẹ trị ho hiệu quả

Hẹ là một vị thuốc lưu truyền trong dân gian. Theo tài liệu cổ, hẹ có tác dụng bổ can thận, làm ấm lưng gối; dùng làm thuốc chữa tiểu tiện nhiều lần, đái són, di mộng tinh, đặc biệt dùng lá hẹ để trị ho rất hiệu quả.

Nguyên liệu: 5 - 10 lá hẹ; lượng đường phèn vừa đủ.

Cách làm: Cho lá hẹ và đường phèn vào bát, hấp cách thủy, sau đó chắt lấy nước uống. Mỗi lần uống khoảng 2 - 3 thìa cà phê, uống 2 lần/ngày.

25

Chữa ho bằng me, gừng và nước cốt chanh

Cho khoảng 3 nắm lá me tươi rửa sạch vào nồi, xắt lát mỏng một củ gừng rồi trải đều trên lá me, cho thêm vào nồi 2 ly nước. Sau đó đun lửa liu riu trong 30 phút hoặc cho đến khi lượng nước trong nồi còn lại khoảng 1 ly, dùng vải sạch lọc lấy phần nước. Cho vào phần nước thu được khoảng nửa ly nhỏ đường rồi tiếp tục đem đun sôi cho đến khi hỗn hợp nước sánh có dạng sirô. Vắt lấy nước của 5 trái chanh đã loại bỏ hạt vào sirô và khuấy đều.

Để trị ho, người lớn mỗi ngày uống 4 lần, mỗi lần một muỗng canh. Trẻ em cũng uống mỗi ngày 4 lần nhưng mỗi lần một muỗng cà phê. Sirô này cần được bảo quản trong tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link