Cây cảnh muốn xanh tốt, nở hoa "vỡ chậu" không vàng lá, thối rễ: Chỉ cần rắc một nắm này vào chậu hoa

( PHUNUTODAY ) - Một mẹo nhỏ sau sẽ giúp các loại hoa và cây, dù có khó tính đến đâu cũng nhanh chóng hồi sinh, đầm chồi nảy lộc.

cay-canh-muoi-tuoi-no-hoa-vo-chau-chi-can-rac-mot-thu-nayva-chau-hoa_4

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều bạn thích trồng một số loại hoa, cây cảnh và dùng nó để thanh lọc không khí tại nhà, giúp tăng vẻ đẹp không gian sống. Tuy nhiên, nếu cách nuôi hoa sai cách hoặc không đủ chất dinh dưỡng cây rất dễ bị héo và chết. Khi bạn gặp phải vấn đề này bạn đừng vội vứt chúng đi. Một mẹo nhỏ sau sẽ giúp các loại hoa và cây, dù có khó tính đến đâu cũng nhanh chóng hồi sinh, đầm chồi nảy lộc.

1. Mẹo thứ nhất: Vỏ tỏi

cay-canh-muoi-tuoi-no-hoa-vo-chau-chi-can-rac-mot-thu-nayva-chau-hoa_1

Tỏi có thể nói là có trong bếp của mọi nhà, nhưng bạn đừng vội vứt bỏ vỏ tỏi đã bóc nhé. Vỏ tỏi rất giàu dinh dưỡng, sau một thời gian ủ lên men thành phân bón giúp cây phát triển tốt tươi, ra hoa kết trái nhanh chóng. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền mua phân bón.

Những bạn có cây hoa ở nhà có thể vùi phần vỏ tỏi tươi đã bóc vào đất của chậu hoa và xịt một ít nước thường xuyên đẩy nhanh quá trình thối rữa, phân huỷ vỏ tỏi, để thúc hoa và cây phát triển. Vì vỏ tỏi chứa nhiều allicin và kali, chúng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa và cây, giúp chúng sinh sôi và nảy nở.

2. Mẹo thứ hai: Vỏ táo

cay-canh-muoi-tuoi-no-hoa-vo-chau-chi-can-rac-mot-thu-nayva-chau-hoa_2

Đừng vội vứt bỏ những quả táo mà bạn thường ăn, cho vào đất cũng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cây. Vì vỏ rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin, chúng đều có lợi cho sự phát triển của cây trồng. Nếu không muốn vùi vào đất để nó phân huỷ thì bạn có thể làm phân bón từ vỏ táo. Vỏ táo có tính axit có thể trung hoà tính kiềm của đất trồng trong bầu với một số cây ưa đất chua. Ngoài ra, phân bón làm từ vỏ táo không tạo mùi, không thu hút một số loại bọ nhỏ, thích hợp làm phân bón cho cây cảnh trồng trong nhà.

Bước 1: Thu thập đủ vỏ táo, thái nhỏ, cho vào chai nhựa, đổ nước sạch và một ít sữa chua vào, đậy kín nắp và đem phơi nắng cho lên men.

Bước 2: Chờ khoảng một tuần để vỏ táo lên men, mở nắp cho thoát khí rồi đậy kín nắp lại.

Bước 3: Lặp lại khoảng 3, 4 lần. Sau một tháng, vỏ táo đã lên men và có thể dùng làm phân bón.

3. Mẹo thứ ba: Nước muối nở (baking soda)

cay-canh-muoi-tuoi-no-hoa-vo-chau-chi-can-rac-mot-thu-nayva-chau-hoa_3

Chúng ta có thể sử dụng baking soda 100% để tạo nên một khu vườn tươi tốt ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nguyên liệu này có thể phân hủy sinh học và không độc hại, dễ dàng thay thế nhẹ cho thuốc trừ sâu, phân bón và các loại hóa chất khác. Nó giúp làm sạch cây, thúc đẩy cây phát triển, thoát khỏi ốc sên gây hại và kích thích cây ra hoa…

Cách làm rất đơn giản. Các bạn hãy chuẩn bị một nửa bình tưới cây. Đổ khoảng một thìa baking soda vào bình tưới, đậy nắp lại, lắc và phun lên cây. Baking soda có thể điều chỉnh độ pH để cây phát triển trong môi trường thích hợp. Ngoài ra, nước baking soda có tính kiềm, có thể diệt muỗi và ngăn chặn rễ của hoa và cây cỏ bị thối rữa.

Đọc xong mẹo vặt cuộc sống này, bạn có hoa và cây cảnh ở nhà mà không khỏe không? Hãy nhanh tay học mẹo này, đổ một ít vào khi trồng hoa và cây, càng để lâu cây càng tươi tốt, giải quyết được khó khăn của nhiều người. Bạn đã học được những thủ thuật nhỏ để trồng hoa và cây chưa? Hãy thử nó ở nhà ngay bây giờ nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link